Đây là hạng mục quan trọng nằm trong Innovation Choice Awards của hệ thống Better Choice Awards - giải thưởng mang tầm quốc gia do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư hợp tác cùng Công ty Cổ phần VCCorp đồng tổ chức với mục đích tôn vinh những đổi mới sáng tạo được áp dụng vào thực tế, mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng với mong muốn tạo ra những giá trị khác biệt cho cộng đồng. Gala trao giải đã diễn ra vào tối 29/10 vừa qua tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.
Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo là giải thưởng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Ban tổ chức cho biết, chính người tiêu dùng bầu chọn thương hiệu yêu thích và kết quả hoàn toàn không bị phụ thuộc vào điểm số từ Hội đồng thẩm định chung khảo. Đặc biệt, sân khấu vinh danh top 10 còn có sự xuất hiện của thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc lên trao giải.
Danh sách đề cử năm nay có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, có thời gian hoạt động ở Việt Nam từ 10 năm trở lên như: FPT, Viettel, HDBank, Vinamilk, TH true MILK, Biti's, VNPT, Canifa, MK Smart, Masan Consumer, MoMo, Trung Nguyên… Thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong phát triển, xây dựng sản phẩm và áp dụng chuyển đổi số, các thương hiệu đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia đánh giá: “Người tiêu dùng là thước đo đánh giá cuối cùng cho thành công của sản phẩm. Nhận được đề cử Better Choice Awards đồng nghĩa với việc sản phẩm của thương hiệu đã được bảo chứng về mặt chất lượng và sự tin dùng bởi các chuyên gia tiêu biểu trong ngành, những nhân vật có tầm ảnh hưởng tích cực trong xã hội và cộng đồng - những người dùng cuối cùng”.