VinFast vừa công bố cáo cáo kết quả kinh doanh tháng 2/2023 với 416 ô tô điện VF8 và VF e34 được bàn giao cho khách hàng. Cụ thể, hãng xe Việt đã bàn giao 266 chiếc VF8 và 150 chiếc VF e34 đến tay người dùng. Lũy kế 2 tháng đầu năm, tổng cộng 744 chiếc xe điện mang thương hiệu VinFast đã được bán ra.
Tính rộng hơn, tổng lượng ô tô điện của VinFast đã lăn bánh tại Việt Nam đã gần chạm mốc 10.000 chiếc trong hơn một năm qua - chính xác là 9.487 xe.
Ngày 25/12/2021 được xem là cột mốc đáng nhớ của VinFast khi hãng lần đầu tiên bàn giao 85 chiếc VinFast VF e34 đến tay khách hàng Việt. Kể từ đó đến nay, đã có tổng cộng 4.327 chiếc VF e34 được bán ra, chưa tính doanh số 2 tháng 9 và 10/2022 khi hãng không công bố kết quả kinh doanh để hoàn tất việc chuyển giao hoàn toàn từ xe xăng sang xe điện.
Trong khi đó, VinFast VF8 cũng được công bố bàn giao từ tháng 9/2022 và đến nay đã có 5.160 chiếc bán ra, trong đó có gần 4.300 chiếc được bàn giao vào tháng 12/2022 - cũng là tháng cao điểm nhất về doanh số của VinFast kể từ khi kinh doanh xe điện.
Thực tế trong suốt 2022, VinFast nói riêng và thị trường ô tô Việt Nam nói chung gặp nhiều khó khăn về chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hụt xe nghiêm trọng để bàn giao cho khách.
Người ta kỳ vọng doanh số của VinFast sẽ được thúc đẩy khi hãng chính thức mở bán thêm 2 mẫu xe gồm VF9 và VF5 Plus. Theo kế hoạch, VF5 Plus sẽ được bàn giao trong tháng 4 tới đây. Đây là mẫu xe gầm cao hạng A, được cho là lựa chọn lý tưởng để thay thế chiếc Fadil – mẫu xe từng là “vua doanh số” thị trường xe Việt vào năm 2021. Xe có giá bán 458 triệu chưa kèm pin (+80 triệu nếu mua kèm pin).
Trong khi đó, VF9 định vị ở phân khúc SUV hạng E cao cấp với 2 phiên bản là Eco, giá từ 1,491 tỷ đồng và Plus giá từ 1,685 tỷ đồng.