Viettel huy động toàn lực tại Myanmar, hỗ trợ khẩn cấp cho 4 triệu người sau trận động đất lịch sử

H.Linh | 16:44 29/03/2025

Thảm họa động đất tại Myanmar được đánh giá là lớn nhất trong vòng 100 năm qua tại đất nước này.

Viettel huy động toàn lực tại Myanmar, hỗ trợ khẩn cấp cho 4 triệu người sau trận động đất lịch sử

Mytel ứng cứu, đảm bảo thông tin liên lạc sau động đất tại Myanmar

Ngày 28/3, Myanmar hứng chịu trận động đất mạnh 7,7 độ richter – được đánh giá là trận động đất lớn nhất tại nước này trong hơn một thế kỷ qua. Thảm họa đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Chính phủ Myanmar đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 6 khu vực gồm Sagaing, Mandalay, Magway, đông bắc bang Shan, Naypyidaw và Bago.

Chỉ vài giờ sau khi động đất xảy ra, Mytel đã triển khai chiến dịch hỗ trợ khẩn cấp dành cho khoảng 4 triệu khách hàng tại 98 huyện (township) trên cả nước. Mỗi khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng được hỗ trợ kịp thời 1GB dữ liệu, 300 phút gọi và 300 tin nhắn SMS nhằm giúp người dân có thể liên lạc với người thân, cập nhật thông tin từ chính phủ và các cơ quan cứu hộ.

Các điểm sạc di động cũng được Mytel tổ chức tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, giúp người dân duy trì kết nối trong tình trạng mất điện diện rộng.

fe9ca0a5-a4b7-400d-95e8-247787039c71.jpg
Mytel nhanh chóng hỗ trợ người dân Myanmar sau trận động đất.
bc5e2b60-4203-4da1-a190-b2fa7f58b7b2.jpg
Rất nhiều điểm sạc điện thoại miễn phí cho người dân đã được lập lên.

Thông tin phía Tập đoàn Viettel cho biết, đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên và nhân viên Mytel đã làm việc xuyên đêm để đảm bảo mạng lưới viễn thông không bị gián đoạn. Hàng chục trạm phát sóng lưu động được triển khai, các thiết bị dự phòng được kích hoạt để duy trì hạ tầng thông tin liên lạc, phục vụ công tác cứu hộ và hỗ trợ cộng đồng.

Ngoài ra, Mytel cũng tổ chức 45 điểm hỗ trợ vật phẩm thiết yếu bao gồm 10 nghìn suất ăn cho người dân và sẽ tiếp tục mở rộng triển khai trong thời gian tới.

Trận động đất đã khiến Chính phủ Myanmar phải phát đi lời kêu gọi viện trợ khẩn cấp từ cộng đồng quốc tế. Trong hoàn cảnh ấy, hành động nhanh chóng và thiết thực của Mytel không chỉ giúp giảm thiểu phần nào nỗi lo của người dân Myanmar mà còn thể hiện tinh thần người Việt Nam vì cộng đồng quốc tế.

6fc71a7d-8e1f-4223-b9b2-058f10dddaaa.jpg

Đây không phải lần đầu người Viettel phản ứng nhanh trong các đợt thiên tai, bão lũ, hỗ trợ Chính phủ và người dân khắc phục hậu quả, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam.

Trong trận bão Yagi lịch sử tràn vào Việt Nam hồi tháng 9/2024, Viettel đã thiết lập liên lạc mới, cung cấp hàng trăm sim điện thoại tại các địa phương xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng)... xây dựng mạng lưới 500 điểm sạc pin điện thoại tại các khu vực bị mất điện lưới để đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt trong quá trình cứu hộ, cứu nạn.

Ngoài đảm bảo mạng lưới viễn thông thông suốt, vận chuyển lương thực đến vùng lũ, Viettel hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi khoảng 100 tỷ đồng.

Mytel kinh doanh như thế nào tại Myanmar

Mytel là cái tên mang tính quốc tế khi sử dụng tiếng Anh - ngôn ngữ thứ hai được giảng dạy ở trường học, nhưng vẫn thể hiện được nét dân tộc khi kết hợp với "My" trong Myanmar và "Tel" trong "Telecom" để tạo ra thương hiệu viễn thông của người Myanmar. Mytel còn được hiểu là mạng di động của tôi, cho thấy sự tôn trọng, lắm nghe từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.

Khai trương năm 2018, Mytel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Myanmar phủ sóng 4G toàn quốc - công nghệ hiện đại nhất lúc đó (bỏ qua 3G).

Ngày nay, Mytel là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm thành công 5G tại đây. Đồng thời, thương hiệu này cũng xây dựng hai trung tâm dữ liệu lớn và hiện đại bậc nhất Myanmar, kèm các dịch vụ điện toán đám mây mCloud, dịch vụ sinh trắc học eKYC, cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp.

anh20420vi20dien20tu20mytelpay20co20320trieu20khach20hang20moi20thang20230610145456.3961050.jpeg
Mytel - thương hiệu của Viettel tại nước bạn trở thành nhà mạng dẫn đầu về thị phần và chất lượng dịch vụ tại đây.

Tháng 6/2023, tổng doanh thu lũy kế trong 5 năm của Mytel đạt hơn 2 tỷ USD, là thị trường có doanh thu dịch vụ cao nhất năm 2022 của Viettel, với hơn 13 triệu khách hàng, là nhà mạng có lượng khách hàng lớn nhất.

Rất nhiều sản phẩm của thương hiệu này thành công, như Ví điện tử MytelPay đã giúp tỷ lệ thanh toán số đã tăng từ 3,6% (2019) lên 10% (2023) với 3 triệu người dùng phát sinh giao dịch hàng tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Viettel huy động toàn lực tại Myanmar, hỗ trợ khẩn cấp cho 4 triệu người sau trận động đất lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO