Vietnam Digital Awards 2023 vinh danh 38 giải pháp, tổ chức chuyển đổi số xuất sắc

Nhật Đức | 08:30 08/10/2023

22 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp; 09 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và 07 cơ quan nhà nước có thành tựu chuyển đổi số xuất sắc đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards 2023 (VDA 2023).

Vietnam Digital Awards 2023 vinh danh 38 giải pháp, tổ chức chuyển đổi số xuất sắc
38 giải pháp, tổ chức chuyển đổi số xuất sắc đã được vinh danh tại Vietnam Digital Awards 2023.

Chiều 7/10, lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2023 (VDA 2023) được tổ chức dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tại nhà hát Âu Cơ, 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Bắt đầu từ mùa 2021, Tạp chí điện tử VietTimes được giao là cơ quan tổ chức thực hiện Vietnam Digital Awards.

Phát động từ ngày 18/4, VDA 2023 đã tiếp cận hơn 3.000 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhận được gần 350 bộ hồ sơ đề cử gửi về từ toàn quốc – tất cả đều dưới hình thức trực tuyến, theo đúng tinh thần chuyển đổi số. 

Thông qua quá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, chuyên nghiệp và công tâm của các giám khảo là những nhà quản lý, chuyên gia công nghệ, chuyển đổi số hàng đầu thuộc 02 Hội đồng Sơ tuyển và Chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 38 cái tên xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải VDA 2023 trên 4 hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc; doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.

7-10.jpg
TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, Trưởng Ban Tổ chức VDA 2023 phát biểu khai mạc buổi lễ.

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, Trưởng Ban Tổ chức VDA 2023 cho biết: “Vietnam Digital Awards là hoạt động quan trọng của VDCA, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, xây dựng chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Hưởng ứng “Năm dữ liệu số quốc gia”, VDA 2023 có chủ đề “Khai mở tiềm năng dữ liệu số” đã tiếp cận hơn 3.000 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và tiếp nhận gần 350 bộ hồ sơ đề cử tham gia trên toàn quốc. Trong đó, nhiều hồ sơ có chất lượng nổi bật, ứng dụng nhiều công nghệ mới, chẳng hạn như: trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, internet vạn vật, chuỗi khối, điện toán đám mây; nhiều giải pháp công nghệ, ..."

Qua quá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, chuyên nghiệp và công tâm của các giám khảo, là những nhà quản lý, chuyên gia công nghệ, chuyển đổi số hàng đầu, thuộc Hội đồng Sơ khảo và Chung khảo, ban tổ chức đã chọn ra 38 cái tên xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải năm nay, TS. Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

7-10-2.png
TS. Nguyễn Đức Hiển – Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại lễ trao giải.

Đánh giá cao chủ đề của VDA 2023, TS. Nguyễn Đức Hiển – Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, cho rằng dữ liệu là yếu tố quan trọng, tạo ra sự đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số, đồng thời nhấn mạnh Vietnam Digital Awards đã góp phần cổ vũ, động viên và ghi nhận sự đổi mới sáng tạo của các ngành, lĩnh vực, các cơ quan và doanh nghiệp. 

7-10-4(1).jpg
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao sự đồng hành của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trong quá trình đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông trong suốt hành trình chuyển đối số quốc gia. Chương trình giải thưởng VDA 2023, không chỉ tôn vinh những cá nhân và tổ chức xuất sắc, mà còn minh chứng cho thế giới thấy được sức mạnh, lòng nhiệt huyết và trí tuệ của người Việt Nam, đồng thời khẳng định được rằng chỉ có sản phẩm Make in Vietnam mới giải quyết tốt nhất những bài toán của người Việt.

“Qua từng mùa tổ chức, chất lượng, số lượng hồ sơ tham dự mỗi năm đều được tăng lên. Điều này thể hiện được uy tín, chất lượng của giải thưởng. Đồng thời cũng thể hiện được sự quan tâm rất lớn của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc tìm kiếm lời giải cho những vấn đề đang tồn tại trong xã hội” ông Dũng cho biết.

7-10-5.jpg
Các đơn vị, tổ chức được vinh danh tại buổi lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2023.

Qua 6 mùa tổ chức, Vietnam Digital Awards đã tiếp cận hơn 16.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên 63 tỉnh, thành phố, thu hút gần 1.800 hồ sơ tham dự; vinh danh gần 400 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu. Vietnam Digital Awards là chương trình giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vietnam Digital Awards 2023 vinh danh 38 giải pháp, tổ chức chuyển đổi số xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO