Vì sao Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý bị khởi tố?

An Nam | 13:12 24/06/2023

Thông tin từ cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Lê Xuân Tùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cùng đồng phạm về tội "trốn thuế".

Vì sao Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý bị khởi tố?
Một địa điểm kinh doanh của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý. Ảnh - Int

Ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an xác lập, tổ chức đấu tranh chuyên án làm rõ dấu hiệu của đường dây buôn lậu vàng từ Lào về Việt Nam do Nguyễn Thị Hóa ở Quảng Trị cầm đầu và hành vi trốn thuế xảy ra tại CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý do Lê Xuân Tùng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Theo Cơ quan CSĐT Bộ Công an, kết quả đấu tranh chuyên án đến nay xác định, từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Thị Hóa (trú tại số 19, Lê Quý Đôn, khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Thị Gái đã tổ chức đường dây buôn lậu trên 3 tấn vàng, có tổng trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị để bán cho các cửa hàng vàng tại Việt Nam thu lời bất chính.

4-0830.jpg
(Từ trái qua phải): Ông Lê Xuân Tùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý và bà Lê Thúy Quỳnh.

Bên cạnh đó, CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý đã kê khai và báo cáo quyết toán thuế năm 2021 không trung thực, vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 143 Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14 về các hành vi trốn thuế, gây thiệt hại cho Nhà nước, bước đầu xác định là 6,145 tỷ đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/6/2023 Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Buôn lậu" và "Trốn thuế" xảy ra tại Cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị; CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý và các đơn vị liên quan.

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 18 đối tượng về tội "Buôn lậu", quy định tại khoản 4, Điều 188 Bộ luật hình sự.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 2 đối tượng là Lê Xuân Tùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý và Lê Thúy Quỳnh về tội "Trốn thuế", quy định tại khoản 3, Điều 200 Bộ luật hình sự.

Doanh thu, lợi nhuận của Vàng bạc Phú Quý ra sao?

Theo giới thiệu trên trang website của Vàng Phú Quý, doanh nghiệp được thành lập từ năm 2003 đến nay đã hơn một thập kỷ. Với phương châm kinh doanh trọng chữ tín, luôn đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng, Phú Quý đã nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Vàng bạc đá quý trong nước.

Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn là sản xuất và phân phối sản phẩm Vàng miếng, Vàng mỹ nghệ, Trang sức vàng ... Không những tập trung chủ đạo vào các lĩnh vực kinh doanh phân phối và bán lẻ vàng miếng SJC, nhẫn tròn trơn 999.9, Phú Quý còn chú trọng đầu tư và phát triển các sản phẩm vàng mỹ nghệ 24K, trang sức vàng, kim cương, nhẫn cưới; luôn cập nhật các xu hướng mới nhất , mẫu mã sản phẩm đa dạng và phong phú.

Thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý khá hiếm khi được công khai và vẫn trong vòng bí mật với giới đầu tư quan tâm. Trên trang “toptenVietNam” của chường trình VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện xuất hiện thông tin giới thiệu của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về doanh thu, lợi nhuận,… của doanh nghiệp không được công khai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vì sao Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý bị khởi tố?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO