Ứng dụng Viettel Home sẽ là mảnh ghép cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho gia đình

Ánh Dương | 17:06 21/12/2023

Tại sự kiện Viettel IoT Day tại TP. Hồ Chí Minh, ứng dụng Viettel Home đã được giới thiệu như một nền tảng mở giúp kết nối mọi thiết bị thông minh cũng như các dịch vụ cho gia đình, là mảnh ghép cho mọi doanh nghiệp.

Ứng dụng Viettel Home sẽ là mảnh ghép cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho gia đình

Ngày 19/12 vừa qua, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành công nghệ như: Intel, Nokia, Qualcomm, Mediatek, Advantech... đã cùng tham gia sự kiện Viettel IoT Day tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận các xu hướng công nghệ, kinh nghiệm phát triển ngành IoT tại Việt Nam và quốc tế. Trong đó, đơn vị tổ chức là Viettel Telecom cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều đơn vị trong ngành khi giới thiệu về ứng dụng Viettel Home.

Trên thực tế, SmartHome là một lĩnh vực thuộc nhóm kết nối vạn vật (IoT) phát triển khá mạnh mẽ tại Việt Nam, với mật độ thâm nhập gần 12%, tương đương với nhiều quốc gia láng giềng trong khu vực. Tuy nhiên, ông Bùi Anh Tuấn, phụ trách kinh doanh Smart Home tại Viettel cho biết, đơn vị kì vọng con số ở Việt Nam sẽ phát triển nhanh hơn, tới 30-40% như Hàn Quốc, nhiều gia đình có kết nối thiết bị IoT thông minh hơn, thay vì con số mới chỉ ở mức 10 triệu và chủ yếu là camera gia đình như hiện tại. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ: "Cách đây 20 năm khi Viettel bắt đầu bước chân vào thị trường viễn thông Di động, mật độ kết nối di động mới chỉ 5% dân số, sau 8 năm mật độ đạt 100% tương đương với các nước phát triển. Chúng tôi hi vọng, lĩnh vực IoT nói chung và SmartHome nói riêng sẽ có sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Smart Home sẽ không chỉ dừng ở mật độ 12% như hiện nay. Để làm được điều này, Viettel không thể đi một mình mà cần sự cộng tác, đồng hành của mọi doanh nghiệp công nghệ đặc biệt trong các lĩnh vực cung cấp thiết bị, phát triển giải pháp và cung ứng sản phẩm ra thị trường".

Theo đó, Viettel Home sẽ là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp mới về tư vấn danh mục sản phẩm, tích hợp thiết bị và kênh bán để kinh doanh. Còn các doanh nghiệp lớn đang kinh doanh SmartHome thì có thể ngay lập tức tích hợp thiết bị lên Viettel Home để khách hàng đặt mua và sử dụng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ cho hộ gia đình như giúp việc, sửa chữa, an ninh… sẽ được đưa lên Viettel Home để khách hàng lựa chọn.

Cũng trong sự kiện, các doanh nghiệp cũng chia sẻ nhiều thông tin về xu hướng thiết bị và công nghệ dành cho SmartHome trong khu vực và trên thế giới. Trong đó đáng chú ý là Mediatek, công ty sản xuất thiết bị chip bán dẫn số 2 tại Đài Loan (Trung Quốc) và top 10 thế giới cũng cung cấp các kiến thức về chuẩn matter mới nhất dành cho kết nối IoT tại hộ gia đình, cũng như trưng bày giới thiệu các sản phẩm IoT mới như gương thông minh. JF Technolgy cũng giới thiệu một giải pháp mới, một nền tảng giúp các đơn vị có thể biến camera thông thường thành camera AI mà không cần phải đầu tư, mua mới camera, giúp tiết kiệm chi phí thay thế cho hàng triệu camera đang có tại thị trường Việt Nam.

Đây cũng là những sản phẩm và công nghệ mới nhất mà Viettel đang triển khai, hợp tác chặt chẽ cùng phối hợp cung cấp cho khách hàng sử dụng Smart Home tại Việt Nam.

Trong hơn 30 năm phát triển của mình, với sứ mệnh "Tiên phong, chủ lực, kiến tạo xã hội số", Viettel luôn tiên phong trong việc ứng dụng và phát triển các công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và nâng tầm cạnh tranh của doanh nghiệp.

Viettel Home sẽ là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp startup chuẩn bị danh mục thiết bị và hệ thống kênh bán, hỗ trợ tích hợp thiết bị lên nền tảng và ứng dụng Viettel Home để kinh doanh. Với các doanh nghiệp lớn đã kinh doanh SmartHome, việc hợp tác cho phép các thiết bị có thể tích hợp và điều khiển trên Viettel Home để khách hàng đặt mua. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được đưa hàng lên hệ thống kênh bán của Viettel thông qua hình thức ký gửi sản phẩm và ngược lại. Trong khi đó, các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ cho hộ gia đình như giúp việc, sửa chữa, an ninh… sẽ được đưa các dịch vụ này lên Viettel Home để cho KH thuận tiện lựa chọn.



(0) Bình luận
Ứng dụng Viettel Home sẽ là mảnh ghép cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO