Ukraine đã nhận được 17 tỷ USD viện trợ kể từ khi xung đột

Lê Giang | 07:19 01/09/2022

Bộ Tài Chính Ukraine cho biết nước này đã nhận được 17 tỷ USD viện trợ từ các đối tác của mình kể từ ngày 24/2, riêng tháng 8 nhận được 4,6 tỷ USD.

Ukraine đã nhận được 17 tỷ USD viện trợ kể từ khi xung đột
Ukraine đã nhận được 4,6 tỷ USD viện trợ quốc tế vào tháng 8.

Hãng thông tấn Interfax đưa tin Bộ trưởng Tài chính Ukraine Serhiy Marchenko cho biết nước này đã nhận được 4,6 tỷ USD viện trợ quốc tế vào tháng 8.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Marchenko cho biết Ukraine dự kiến sẽ nhận được khoản cấp viện trợ 1,5 tỷ USD của Mỹ vào tháng 9 và hỗ trợ tài chính vĩ mô từ Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2022.

Vào ngày 24/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch cung cấp khoản vay lên tới 9 tỷ euro (khoảng 9 tỷ USD) để hỗ trợ Ukraine theo một chương trình Hỗ trợ tài chính vĩ mô đặc biệt mới.

Trong tháng 8, Ukraine đã nhận được gói viện trợ trị giá 1 tỷ euro chia làm hai đợt.

Theo Bộ Tài chính Ukraine, kể từ khi bắt đầu xảy ra xung đột Nga-Ukraine vào ngày 24/2, Ukraine đã nhận được 17 tỷ USD viện trợ từ các đối tác của mình.

Cố vấn kinh tế cấp cao của Tổng thống Ukraine, Oleg Ustenko, cho biết dự kiến trong tháng này, một khoản vay 5 tỷ USD trong vòng 18 tháng của IMF có thể là tiền đề cho gói vay lớn hơn 15-20 tỷ USD từ các nhà cho vay khác.

Số tiền này tương đương số tiền mà Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine, Kyrylo Shevchenko, đã xác định là mục tiêu trong chương trình tài trợ của IMF trong 2-3 năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ukraine đã nhận được 17 tỷ USD viện trợ kể từ khi xung đột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO