Tiềm năng điện tử xuyên biên giới rất lớn, tuy nhiên tại Việt Nam số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chiếm tỷ lệ lớn, điều này sẽ gặp khó khăn khi doanh nghiệp bắt đầu xuất khẩu, đặc biệt trong thương mại điện tử.
Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam đang phát triển không ngừng ờ chiều rộng lẫn chiều sâu. Cùng với sự thay đổi trong nhận thức và sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng như Amazon Global Selling, các doanh nghiệp ngày càng “bạo dạn” hơn với tham vọng đưa sản phẩm của Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới.
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa có kết luận vụ án Xuyên Việt Oil, trong đó chỉ rõ loạt sai phạm của ông Lê Đức Thọ, cựu Bí thư tỉnh uỷ Bến Tre.
Hiện nay, hoạt động thương mại điện tử vẫn còn tồn tại lỗ hổng, khiến cả người mua và người bán đứng trước rủi ro về chất lượng sản phẩm hoặc thời gian giao hàng chậm trễ.
Đây là một trong nhưng nội dung được chia sẻ tại Tọa đàm “Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới”, do Tạp chí Hải Quan tổ chức ngày 11/8 tại TP.HCM.