Từ đỉnh cao bóng đá, đây là cách “ông chủ của Messi” đạt đỉnh mới trong kinh doanh: Bảo sao được mệnh danh “bậc thầy kiếm tiền”

Phương Mộc | 21:45 28/03/2024

Được biết đến là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, David Beckham cũng chứng minh bản thân có óc đầu tư kinh doanh cực kỳ đáng nể.

Từ đỉnh cao bóng đá, đây là cách “ông chủ của Messi” đạt đỉnh mới trong kinh doanh: Bảo sao được mệnh danh “bậc thầy kiếm tiền”

Trong sự nghiệp túc cầu lẫy lừng, David Beckham đã giành được 19 danh hiệu lớn. Nhờ cú đá đặc trưng của mình, cầu thủ tiền vệ này thậm chí còn biến cụm từ "cong như Beckham" – ám chỉ kỹ thuật cứa bóng của anh – thành một hiện tượng nổi trội suốt thời gian dài. Đáng chú ý, sau khi giã từ bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2013, huyền thoại thể thao này đã mở ra một chương hoàn toàn mới trong cuộc đời mình, nhưng cũng thành công không kém.

Theo truyền thông Anh, Beckham, 48 tuổi, là vận động viên được trả lương cao thứ bảy tính đến thời điểm giải nghệ. May mắn thay, thương hiệu cá nhân của anh vẫn phát triển mạnh mẽ sau hơn 11 năm rời làng túc cầu.

David Beckham có hàng triệu USD trong tay nhờ sự nghiệp bóng đá lẫy lừng. Ảnh: @davidbeckham/Instagram

Ngày nay, Becks có tài sản ròng ấn tượng là 450 triệu USD, theo Celebrity Net Worth. Khi vợ anh Victoria Beckham, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, cũng lọt vào danh sách này, tổng giá trị tài sản ròng của họ đã tăng lên 514 triệu USD, theo Business Insider.

Với nhiều khoản đầu tư, liên doanh kinh doanh và bất động sản kể từ khi nghỉ hưu, tài sản của gia đình Beckham chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng lên bền vững trong những năm tới.

Là Chủ tịch của Inter Miami FC

Sau khi Beckham giải nghệ, không có gì ngạc nhiên khi cựu cầu thủ bóng đá này vẫn ở lại với môn thể thao này - mặc dù đảm nhận vai trò quản lý và đầu tư nhiều hơn.

Hiện nay, Beckham là chủ tịch và đồng sở hữu của Inter Miami CF, sở hữu những cầu thủ nổi tiếng như Lionel Messi và Sergio Busquets trong đội. Anh đang đặt kỳ vọng lớn Messi sẽ giúp Inter Miami vô địch giải CONCACAF Champions Cup, qua đó giành quyền tham dự giải FIFA Club World Cup 2025 tạo một bước tiến rất lớn cho đội bóng.

David Beckham (phải) trở thành nhà đầu tư sau khi giải nghệ và hiện là chủ tịch câu lạc bộ Inter Miami CF, có nghĩa là ông chủ của cầu thủ ngôi sao Lionel Messi (thứ hai từ trái sang). Ảnh: Inter Miami FC

Theo tờ Daily Mail, số tiền cựu danh thủ David Beckham chi ra để thành lập CLB Inter Miami năm 2018, so với giá trị hiện nay thật đáng kinh ngạc, đó là 'một trong những thương vụ kinh doanh thể thao tốt nhất từ trước đến nay'.

"David Beckham chỉ chi có 25 triệu USD cùng với các doanh nhân Jorge Mas và Jose Mas thành lập CLB Inter Miami năm 2018. Đến nay, sau 4 mùa bóng thi đấu ở giải MLS (tính từ năm 2020), đội bóng có trụ sở ở Fort Lauderdale, Florida này hiện được định giá có giá trị lên tới 1,02 tỉ USD - hơn gần gấp đôi so với mức 583 triệu USD được định giá vào năm 2023. Và vượt rất xa gấp rất nhiều lần so với số tiền mà David Beckham từng bỏ ra đầu tư", tờ Daily Mail (Anh) cho biết.

Ngoài ra, anh cũng là giám đốc và đồng sở hữu câu lạc bộ Salford City của Anh.

Sở hữu đủ hợp đồng thương hiệu

Theo Fortune, Beckham đã kiếm được gần 100 triệu USD từ các hợp đồng cấp phép vào năm ngoái, khiến doanh thu của công ty DRJB Holdings của anh tăng gấp đôi một phần nhờ vào bộ phim tài liệu Netflix xoay quanh chính mình.

David Beckham đeo đồng hồ Tudor. Ảnh: @davidbeckham/Instagram

Theo Deadline, loạt phim tài liệu về Beckham trên nền tảng phát sóng nổi tiếng này đã đạt thành công lớn, cán mốc 3,8 triệu người xem chỉ trong tuần đầu tiên phát hành.

Các hợp đồng thương hiệu với Maserati, Adidas và các thương hiệu khác đã mang lại doanh thu 92,2 triệu USD, cũng theo Fortune. Đồng thời, trở thành người đại diện cho Qatar World Cup cũng mang đến sức lan tỏa không hề nhỏ cùng khoản thu nhập đáng kể cho huyền thoại làng bóng một thời.

Đại gia bất động sản

Gia đình Beckhams mua một ngôi nhà ở Cotswolds trị giá 15 triệu USD vào năm 2016. Ảnh: @davidbeckham/Instagram

Năm 2016, gia đình Beckham mua một biệt thự trị giá 15 triệu USD được chuyển đổi từ một nhà kho ở trung tâm vùng Cotswold bình dị. Bất động sản này được huyền thoại làng bóng yêu thích đến mức được giới thiệu trong phim tài liệu trên Netflix, cũng thường xuyên là phông nền cho các bài đăng trên Instagram của anh.

Ngôi nhà ở Cotswold của Beckhams thường xuyên xuất hiện trong các bài đăng trên Instagram của David Beckham. Ảnh: @davidbeckham/Instagram

Ngôi nhà nằm ngay gần câu lạc bộ SoHo Farmhouse mà nhiều thành viên nổi tiếng được yêu thích. Bên trong sân vườn có cả hồ bơi và sân bóng đá của riêng. Vào năm 2018, Beckham chia sẻ rằng anh thậm chí đã chiêu đãi cả gia đình một phòng tắm hơi kiểu lều tuyết tại nhà.

Ngoài ra, nam triệu phú còn sở hữu nhiều bất động sản khác trên thế giới.

*Nguồn: Dailymail, SCMP


(0) Bình luận
Từ đỉnh cao bóng đá, đây là cách “ông chủ của Messi” đạt đỉnh mới trong kinh doanh: Bảo sao được mệnh danh “bậc thầy kiếm tiền”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO