Trung tướng Tô Ân Xô: Có vật tư đội khống giá 300% làm tăng giá điện

Lê Sáng | 20:46 01/02/2024

Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết có tình trạng chủ đầu tư và nhà thầu đã bắt tay nhau để nâng giá vật tư, thiết bị điện khiến giá điện tăng cao, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Trung tướng Tô Ân Xô: Có vật tư đội khống giá 300% làm tăng giá điện
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an tại cuộc bọp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2024. Ảnh: VGP

Thông tin tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2024, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết tại vụ án Công ty cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân và Công ty Điện lực Bình Thuận, chủ đầu tư và nhà thầu đã bắt tay nhau để nâng giá vật tư, thiết bị điện. Nhiều vật tư, thiết bị điện được nâng giá từ vài chục đến vài trăm phần trăm, có những vật tư được nâng giá lên 300%.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, tình trạng trên là một trong những nguyên nhân làm tăng giá điện, làm thiệt hại đáng kể cho người tiêu dùng. Nâng giá điện và cộng vào giá thành nên giá điện bị tăng làm người tiêu dùng thiệt thòi.

“Theo chúng tôi, loại "virus phát tán biến thể" này tương đối phổ biến ở một số địa phương. Thời gian tới, Bộ Công an sẽ có vaccine để điều trị virus này”, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

Trước đó, vào ngày 27/12/2023, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm của Công ty cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân (Tập đoàn Tuấn Ân), Công ty Điện lực Bình Thuận (EVN Bình Thuận) và các đơn vị liên quan trong việc đấu thầu cung cấp vật tư, thiết bị, phụ kiện cho ngành điện.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, căn cứ kết quả điều tra, ngày 26-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: "Đưa hối lộ; nhận hối lộ; vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân, Công ty Điện lực Bình Thuận và các đơn vị liên quan.

Được biết, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Trung tướng Tô Ân Xô: Có vật tư đội khống giá 300% làm tăng giá điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO