Toyota Land Cruiser bản EV xịn xò thế này liệu các ‘chủ tịch’ có sẵn sàng xuống tiền?

Tiêu Dao | 10:06 21/10/2023

Chưa có nhiều thông tin chi tiết về Land Cruiser EV được tiết lộ trong giai đoạn này, ngoài bản concept.

Toyota Land Cruiser bản EV xịn xò thế này liệu các ‘chủ tịch’ có sẵn sàng xuống tiền?

Trong khuôn khổ triển lãm Japan Mobility Show, Toyota đã cho ra mắt mẫu Land Cruiser EV phiên bản concept.

Giống với phiên bản “xe chủ tịch” chạy xăng, đây sẽ là một chiếc SUV 3 hàng ghế kích thước lớn. Tuy nhiên, kiểu dáng của nó gần như không có điểm tương đồng lớn nào so với phiên bản hiện tại. Land Cruiser EV bản concept mang đậm chất tương lai với nhiều góc cạnh và sự mới mẻ. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt được bao bọc hoàn toàn, 2 bên đen pha thanh mảnh và một khe hở nhỏ có dòng chữ Toyota.

toyota-land-cruiser-se-1020-4.jpg
toyota-land-cruiser-se-1020-9.jpg

Xa hơn về phía sau, các đường gân được vuốt cực góc cạnh, vòm bánh xe lớn, thân xe và các cột màu đen đều được cách điệu mạnh mẽ. Chúng ta cũng có thể thấy phần mái “nổi” và đuôi xe được bo tròn với thanh đèn mỏng.

Mẫu concept này có chiều dài 5.150 mm, chiều dài cơ sở 3.050 mm. Điều này đồng nghĩa nó dài hơn khá nhiều so với bản Land Cruiser LC300 hiện tại (4.965 mm), Trục cơ sở cũng dài hơn 200 mm.

Toyota chưa đề cập đến thông số kỹ thuật nhưng mẫu xe này sẽ dùng khung gầm unibody, vốn được sử dụng nhiều cho các mẫu crossover phổ biến hiện nay thay vì body on frame. Điều này có thể lý giải vì sao Land Cruiser bản EV sẽ tập trung vào trải nghiệm lái xe đô thị, hơn là cho các cung đường off-road như bản chạy xăng. Nhà sản xuất cũng hé lộ chiếc Land Cruiser này sẽ có hiệu suất về mô men xoắn rất cao.

toyota-land-cruiser-se-1020-1.jpg
toyota-land-cruiser-se-1020-8.jpg
toyota-land-cruiser-se-1020-2.jpg
toyota-land-cruiser-se-1020-3.jpg

Land Cruiser là một trong những mẫu SUV cỡ lớn rất được ưa chuộng tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ và các nước Trung Đông. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser có giá niêm yết 4,286 tỷ đồng nhưng thương xuyên được bán chênh vài trăm triệu.

Được coi là xe “chủ tịch”, các showroom cũng thường nhập các phiên bản Mỹ, Trung Đông với option phong phú hơn, kèm giá bán cao hơn cả bản chính hãng cho các khách hàng có nhu cầu. Tại nhiều thị trường, mẫu xe này thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng, khách mua phải “xếp hàng” đợi nhiều tháng đến cả năm để có thể nhận xe.


(0) Bình luận
Toyota Land Cruiser bản EV xịn xò thế này liệu các ‘chủ tịch’ có sẵn sàng xuống tiền?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO