Tổng giám đốc VCCorp: Lotus Chat có tính năng mà ứng dụng khác không có, đủ "sắc bén" để hút người dùng

Mạnh Kiên | 19:37 18/10/2024

"Chúng tôi quan niệm tối thiểu mình phải làm được bằng các nền tảng khác", ông Tân chia sẻ về ứng dụng nhắn tin Lotus Chat vừa ra mắt.

Tổng giám đốc VCCorp: Lotus Chat có tính năng mà ứng dụng khác không có, đủ "sắc bén" để hút người dùng

Ngày 28/10, nền tảng nhắn tin Lotus Chat chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Đây là ứng dụng đa nền tảng do công ty VCCorp phát triển, hội tụ nhiều ưu điểm từ các app nhắn tin khác trên thị trường và tích hợp thêm các tính năng độc quyền tăng cường về bảo mật, tối ưu hiệu quả công việc.

Chia sẻ về lý do ra đời của Lotus Chat, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp - Giám đốc sản phẩm Lotus Chat cho biết nền tảng được xây dựng dựa trên thực trạng môi trường mạng ở Việt Nam còn nhiều rủi ro, đặc biệt là trên các ứng dụng nhắn tin.

"Ở Việt Nam mọi người dành phần lớn thời gian trên mạng để trò chuyện qua các app chat. Tại đây, họ chia sẻ với nhau nhiều thông tin quan trọng như thẻ tín dụng, thông tin công việc, đặc biệt là tham gia nhiều hội nhóm, giao tiếp với người lạ", ông Tân lý giải.

"Quá trình đó sinh ra nhiều rủi ro như lộ thông tin cá nhân, bị làm phiền và dễ bị kẻ gian lừa đảo. Chúng tôi xây dựng Lotus Chat với các tính năng và công cụ giúp người dùng có được sự bảo vệ tốt nhất khi kết nối với xã hội, đồng thời hỗ trợ cho công việc hiệu quả hơn".

Tổng giám đốc VCCorp: Lotus Chat có tính năng mà ứng dụng khác không có, đủ

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp - Giám đốc sản phẩm Lotus Chat

Các tính năng bảo vệ người dùng "độc quyền" của Lotus Chat

Theo ông Tân, Lotus Chat có bốn trụ cột chính tạo nên sự khác biệt so với các ứng dụng chat hiện có trên thị trường, bao gồm: An toàn trên mạng – Bảo vệ chủ động – Phục vụ công việc tốt hơn - Luôn sẵn sàng.

Ngoài việc có đầy đủ các tính năng cơ bản của một ứng dụng chat như kết bạn, nhắn tin, gọi điện - Lotus Chat phát triển thêm nhiều tính năng độc đáo cho hai nhánh bảo mật và công việc, được ông Tân nhấn mạnh là "không có trên các ứng dụng khác".

Với các trụ cột An toàn trên mạng – Bảo vệ chủ động, Lotus Chat giới thiệu hệ thống bí danh, giúp người dùng có thể sử dụng một cái tên khác để che đi danh tính thật của mình khi tham gia vào các hội nhóm có nhiều người lạ như nhóm cư dân, cộng đồng chung. Khi bật bí danh, mọi thông tin từ người dùng từ tên thật đến số điện thoại, địa chỉ mail sẽ không thể xem được bởi bất kỳ ai.

Hệ thống hội nhóm trên Lotus Chat cũng có các công cụ bảo mật chặt chẽ khi quản trị viên có thể chặn chia sẻ thông tin của thành viên trong nhóm, chặn thao tác chuyển tiếp, tải ảnh, tài liệu, chụp ảnh màn hình được gửi ra bên ngoài.

Những tính năng này trên Lotus Chat chưa có trên các nền tảng chat nào hiện nay, mang đến sự bảo vệ tốt nhất để tránh bị lộ thông tin cá nhân dẫn đến nguy cơ lừa đảo.

Tổng giám đốc VCCorp: Lotus Chat có tính năng mà ứng dụng khác không có, đủ

Với trò chuyện cá nhân, người dùng cũng có thể chủ động trong việc tự bảo vệ tin nhắn của mình với các tính năng như che ảnh đã gửi, đoạn chat bảo mật, tự xóa tin nhắn hoặc chống xóa sửa tin nhắn. Trong khi nhiều nền tảng cho phép người dùng thu hồi tin nhắn, Lotus Chat có tính năng giữ lại tin nhắn gốc để tránh tạo ra các tình huống tranh cãi.

Nói về vấn đề bảo mật hiện nay trên các nền tảng số, Nguyễn Lạc Huy, Nhà sáng lập mạng truyền thông Schannel cho rằng mọi người đang chú ý nhiều hơn đến việc tự bảo vệ mình trước những rủi ro khi là một phần của môi trường mạng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

"Người trẻ hiện nay quan tâm đến bảo mật và quyền riêng tư hơn rất nhiều. Họ chỉ muốn thu mình trong nhóm nhỏ, không muốn bị lộ danh tính hoặc bị nhiều người biết đến. Một ứng dụng đề cao sự bảo mật như Lotus Chat sẽ nhận được sự quan tâm từ đối tượng này".

Tính năng công việc của Lotus Chat tốt hơn các ứng dụng khác

Về hai trụ cột Phục vụ công việc tốt hơn - Luôn sẵn sàng, nhà phát triển muốn Lotus Chat trở thành công cụ hỗ trợ công việc đắc lực cho người dùng. Đây là khía cạnh Telegram đang làm tốt hiện nay, nhưng Lotus Chat đã học hỏi và mang đến nhiều tính năng cần thiết và phù hợp với người dùng Việt Nam.

Với tính năng ghi âm cuộc gọi, Lotus Chat cho phép người dùng ghi âm ngay bên trong app thay vì dùng đến ứng dụng bên ngoài. Tính năng ghi âm có thể tạm dừng và tiếp tục một cách linh hoạt ngay trong cuộc gọi.

Các tính năng như Convo, Pin top chỉ định giúp bàn luận công việc trong nhóm và chia việc cho từng cá nhân rạch ròi, tránh bị lẫn vào luồng chat chung. Đây là tính năng thường thấy trên các nền tảng quản lý công việc như Slack, Trello.

Tổng giám đốc VCCorp: Lotus Chat có tính năng mà ứng dụng khác không có, đủ

"Ứng dụng chat thiết kế riêng cho công việc hiện không nhiều. Các nền tảng hiện tại có lợi thế đi trước và có lượng người dùng đông đảo, nhưng về tính năng, Lotus Chat làm tốt hơn ở nhiều khía cạnh, hỗ trợ sâu cho công việc, như tính năng ghi âm, lưu dữ liệu, tìm ảnh, tìm file hiệu quả", ông Huy chia sẻ về trải nghiệm dùng Lotus Chat.

Trong khi nhiều ứng dụng chat ở Việt Nam không lưu dữ liệu như hình ảnh, file… Lotus đã giải quyết điều này bằng việc không xóa file của người dùng, cung cấp thư mục lưu trữ file cá nhân để dễ tìm kiếm, đồng thời cho phép gửi file tối đa lên đến 1 GB.

Một trong những tính năng thú vị khác mà Lotus Chat giới thiệu là Trợ lý nhắc lịch Lota với chức năng nhắc người dùng các công việc quan trọng, hoạt động theo cả lịch Âm và Dương. Trợ lý ảo này có thể sử dụng cả trong nhóm chat và được nhà phát triển hứa hẹn sẽ khai phá thêm nhiều tính năng mới.

Ngoài ra, Lotus Chat cũng có khả năng đăng nhập QR, đồng bộ dữ liệu liền mạch trên mọi thiết bị, sẵn sàng tiếp tục câu chuyện hay công việc còn đang dang dở mà không cần thao tác thủ công. Đây là điểm mạnh vốn làm nên tên tuổi của Telegram trong khi các app chat khác của Việt Nam còn hạn chế.

Tổng giám đốc VCCorp: Lotus Chat có tính năng mà ứng dụng khác không có, đủ

Thêm "sắc bén" để thuyết phục người dùng

Lotus Chat đi theo xu hướng kết hợp các tính năng tốt nhất từ các nền tảng sẵn có, đồng thời phát triển thêm các tính năng mới dựa trên nhu cầu thực tế của người Việt. Ông Tân cho biết, Lotus Chat đã được ấp ủ từ trước đó 3 năm, khi nhóm phát triển nhìn ra các vấn đề chung của các ứng dụng chat trên thị trường.

"Khi nhận thấy nhu cầu người dùng không được các sản phẩm trên thị trường giải quyết, đó là cơ hội cho các giải pháp mới", Giám đốc sản phẩm Lotus Chat nói. "Chúng tôi tạo ra Lotus Chat với những thế mạnh riêng để tìm được chỗ đứng. Với một sản phẩm ra sau, chúng tôi quan niệm tối thiểu mình phải làm được bằng các nền tảng khác, thêm vào những sắc bén riêng để thuyết phục người dùng sử dụng".

Về cái tên Lotus Chat khiến nhiều người sẽ liên tưởng đến mạng xã hội Lotus không thành công như mong đợi, ông Tân nói không nghĩ đấy sẽ là cái "dớp".

"Chúng tôi không suy nghĩ nhiều. Thất bại vẫn là thất bại, thành công vẫn là thành công. Hôm qua thất bại không có nghĩa là ngày mai cũng vậy. Điều quan trọng là làm ra được sản phẩm tốt thì cái tên Lotus sẽ sáng trở lại. Quan trọng là làm được hay không".


(0) Bình luận
Tổng giám đốc VCCorp: Lotus Chat có tính năng mà ứng dụng khác không có, đủ "sắc bén" để hút người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO