Toàn cảnh DA hơn 13.000 tỷ nằm cạnh khu nhà giàu mà bà Trương Mỹ Lan muốn bán rẻ, từng được hỏi mua tới 50.000 tỷ

Bài và ảnh: Ni Na | 23:02 29/09/2024

Dự án 6A nằm ở khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh với tổng diện tích lên tới 26,4 ha. Trái ngược với sự sầm uất xung quanh, nơi đây đang là những khu đất trống với nhiều cây cối và ao hồ.

Toàn cảnh DA hơn 13.000 tỷ nằm cạnh khu nhà giàu mà bà Trương Mỹ Lan muốn bán rẻ, từng được hỏi mua tới 50.000 tỷ

Dự án 6A (Trung Sơn, Bình Chánh) có tổng diện tích là 26,4 ha với tổng mức đầu tư lên tới 13.400 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát làm chủ đầu tư.

Bà Trương Mỹ Lan cho biết, trước đây có nhiều nhà đầu tư trả mức giá 30.000 tỷ đến 50.000 tỷ đồng để mua dự án. Nay để có tiền đền bù cho người mua trái phiếu, bà Lan sẵn sàng “hy sinh” dự án, đồng ý bán rẻ 10.000 tỷ đến 20.000 tỷ đồng, chỉ cần có tiền khắc phục hậu quả cho người mua trái phiếu.

Dự án 6A nằm cạnh khu dân cư Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) - khu vực mang địa chỉ “nông thôn” nhưng có giá đất gần bằng các quận trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Khu dân cư‏ Trung Sơn có ‏các‏ dự án ‏bất động sản nhà ở thu hút giới đầu tư ‏như Citizen Trung Sơn, Him Lam 6A, Hoàng Tháp Trung Sơn.

Hiện dự án 6A Trung Sơn mới chỉ đang là những khu đất trống, nhiều cây cối và ao hồ xung quanh. Khu đất đã được rào lại bằng những tấm tôn lớn cao khoảng 2m, tạo thành một con đường mòn để đi sâu vào khu đất này. Trên ảnh là con đường mòn đi vào khu đất dự án.

Dự án không bị thế chấp cho các tổ chức tín dụng, đã đền bù 20 năm nay. Tuy nhiên vẫn còn khoảng một ha chưa được đền bù nên trong khu đất vẫn còn người dân sinh sống với những căn nhà tạm bợ, nằm giữa những đám cây và ao nước.

6A Trung Sơn được đánh giá là một dự án tiềm năng khi có vị trí nằm trên trục đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7), gần các trường đại học như RMIT; bệnh viện; các trung tâm thương mại lớn. Từ đây, người dân có thể thuận lợi đi qua các quận trung tâm của thành phố như quận 1, quận 4, quận 5, quận 8.

Khi được hỏi về việc muốn bán dự án với giá bao nhiêu, bà Trương Mỹ Lan trả lời không đòi hỏi gì nhiều, chỉ cần tham khảo giá thị trường và được bao nhiêu thì được.

Thông tin tại phiên tòa, hiện tại có một người bạn của bà Lan ở Mỹ muốn thương thảo, bàn bạc việc mua bán dự án 6A Trung Sơn. Người bạn này sẵn sàng nộp một khoản tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tố tụng và bà Lan sẽ giao lại dự án 6A cho họ. Không chỉ dự án 6A, nhân vật này còn muốn thay mặt 3 cổ đông lớn của toà nhà 29 Liễu Giai (Thành phố Hà Nội) trả 250 triệu USD cho ngân hàng và tiếp tục cho bà Lan mượn thêm 130 triệu USD để bà Lan đền bù thiệt hại.

Hiện SCB đang giữ giấy tờ pháp lý của dự án (cùng 65 tài sản khác) nhưng không đảm bảo cho khoản vay nào, giữa bà Trương Mỹ Lan và SCB không ký kết gì nên dự án này không bị cơ quan điều tra kê biên.

Ngoài 6A Trung Sơn, “siêu dự án” Amigo cũng đang được bà Lan ưu tiên rao bán để khắc phục thiệt hại cho các trái chủ. Dự án nằm trong khu đất “tứ giác vàng” với 4 mặt tiền là phố đi bộ Nguyễn Huệ - đường Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế (Quận 1). Theo bà Lan, đây là một công trình mang tầm cỡ quốc tế, có tổng giá trị gấp 3 lần so với tòa Times Square đối diện (45 tầng).


(0) Bình luận
Toàn cảnh DA hơn 13.000 tỷ nằm cạnh khu nhà giàu mà bà Trương Mỹ Lan muốn bán rẻ, từng được hỏi mua tới 50.000 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO