Từng bị Amazon vượt qua vì bỏ lỡ làn sóng TMĐT đầu tiên, Walmart giờ đây đang hồi sinh ngoạn mục nhờ tận dụng triệt để ưu thế AI khi mảng TMĐT lần đầu tiên báo lãi sau 30 năm và có tốc độ tăng trưởng gấp đôi đế chế của Jeff Bezos.
Chương trình "Tinh Hoa Việt Chung Sức" mang đến sân chơi trực tuyến kết nối nhiều thương hiệu Việt với hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước, góp phần định hình thói quen người Việt tin dùng hàng Việt.
"Nếu trò chơi thuế quan này tiếp tục đến hết năm 2025 và lâu hơn nữa thì toàn bộ ngành bán lẻ và TMĐT sẽ phải chịu tổn thất rất lớn. Nó sẽ gây bất lợi cho tất cả mọi người", chuyên gia phân tích Sucharita Kodali của Forrester cảnh báo.
Bộ Tài chính đề xuất đơn hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử từ 1 triệu đồng trở xuống được miễn thuế nhập khẩu. Như vậy so với quy định hiện nay, mức trị giá hàng được miễn thuế giảm một nửa, từ 2 triệu xuống còn 1 triệu.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất cần có các quy định nhằm tăng minh bạch trong hoạt động của sàn online với người bán, đảm bảo khả năng tiếp cận dữ liệu kinh doanh và quyền tự do thương lượng.
Trên trang cá nhân của mình, Shark Bình (Chủ tịch Tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình) đã chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về việc miến thuế hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT).
Bên cạnh các thương hiệu đa quốc gia nổi bật như iPhone, Samsung, L’oreal Paris..., BXH thương hiệu tăng trưởng bền vững trên TMĐT do YouNet ECI công bố còn có các nhãn trong nước, bao gồm hãng mỹ phẩm do Dược sĩ Tiến sáng lập.
Tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử đang lấy ý kiến, Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng hóa nhập khẩu nhóm 1 qua thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống.
Nếu giải được "bài toán" này, sự phát triển sẽ mang đến những cơ hội to lớn cho 5,2 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam, khu vực đóng góp vào 45% tổng GDP của cả nước.
Tốn thời gian đi đến cửa hàng truyền thống để nhận thông báo sản phẩm mình cần đã hết nhưng có thể đặt hàng online khiến trải nghiệm của khách hàng đi xuống.
Theo nghiên cứu từ BlueWeave Consulting, thị trường ngành văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam vẫn còn lớn, dự đoán doanh thu ngành đạt 512,4 triệu USD vào năm 2027, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 6,2%.