Tín hiệu vui cho mùa khai thác hải sản: Ngư dân trúng đậm hàng tấn cá cơm các loại

Lê Hà | 17:00 20/03/2023

Cửa Sót là cảng cá lớn nhất của tỉnh Hà Tĩnh, hàng ngày có khoảng vài chục thuyển chở theo hàng trăm tấn cá cơm cập cảng. Trừ chi phí, ngư dân lãi hàng chục triệu đồng.

Tín hiệu vui cho mùa khai thác hải sản: Ngư dân trúng đậm hàng tấn cá cơm các loại
Do thời tiết thuận lợi, ngư dân miền Trung trúng đậm hàng tấn cá cơm (Ảnh minh họa: Int)

Tại khu vực biển Cửa Sót xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh), những ngày này tấp nập tàu thuyền, ngư dân trúng đậm hàng tấn cá cơm các loại và được các thương lái chờ thu mua ngay tại bến cảng.

Đây là một tín hiệu vui cho mùa khai thác hải sản năm nay của ngư dân các tỉnh miền Trung. Bến cảng Cửa Sót tấp nập tàu thuyền cập bến, hàng ngày có khoảng vài chục thuyền chở theo hàng trăm tấn cá cơm cập cảng.

Cụ thể, theo các ngư dân nơi đây, mỗi ngày có khoảng trên 40 tàu cá công suất trên 90CV về neo đậu với khoang đầy ắp cá cơm. Ngư dân bỏ cá vào trong các khay nhựa, chia mỗi nhóm hai người hợp sức đặt lên thang sắt dài hơn 3m để vận chuyển lên bờ.

Theo các thương lái, giá cá cơm hiện từ 15.000 - 20.000 đồng/kg.

Ngư dân chia sẻ, có thể do thời tiết thuận lợi, vùng biển cách cảng cá Cửa Sót từ 15 - 40 hải lý xuất hiện rất nhiều luồng cá cơm. Việc trúng đậm luồng cá khiến ngư dân rất phấn khởi, sau khi trừ chi phí thì có thể thu về hàng chục triệu đồng mỗi chuyến.

Các tàu cá chở cá cơm vào bờ đều được các thương lái đến thu mua hết. Ngoài ra, người dân địa phương cũng đến thu mua cá để đưa về bán ở chợ trong tỉnh. Sau đó, cá cơm sẽ được ướp đá lạnh và vận chuyển đến các cơ sở chế biến hoặc các chợ đầu mối để tiêu thụ. Đối với những thương lái thu mua số lượng lớn còn huy động thêm các ô tô tải đến vận chuyển đi sang các tỉnh khác tiêu thụ…

Theo Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, cả tuần nay thời tiết thuận lợi, mỗi chuyến ra khơi đánh bắt cá cơm, trung bình một tàu thu về khoảng 35 triệu đồng. Với 8-10 lao động, mỗi người nhận 2 triệu đồng tiền công, sau khi trừ phí nhân công, nhiên liệu, khấu hao ngư cụ, chủ tàu lãi hơn 10 triệu đồng. Những tàu công suất lớn, đông nhân lực, có thể thu hơn 70 triệu đồng khi trúng đậm 5-7 tấn cá cơm, trừ chi phí lời gần 50 triệu đồng.

Do đó, không chỉ dân khai thác hồ hởi mà ngay cả những người lao động nhàn rỗi cũng có thêm nguồn thu ổn định vào thời điểm cá cơm trúng đậm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tín hiệu vui cho mùa khai thác hải sản: Ngư dân trúng đậm hàng tấn cá cơm các loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO