TikToker có gần 60.000 người theo dõi kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm

Anh Ngọc | 09:53 28/02/2023

Đối với những người sáng tạo nội dung trên TikTok, họ không thể kiếm tiền ngay lập tức như trên Youtube. Họ sẽ phải dành ra nhiều năm để xây dựng thương hiệu của riêng mình trước khi có được các mối quan hệ đối tác trả phí.

TikToker có gần 60.000 người theo dõi kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm

Theo Business Insider, người dùng không cần phải có đến hàng triệu người theo dõi để bắt đầu kiếm tiền trên TikTok. Có vô số cách mà người dùng ứng dụng có thể được trả tiền từ việc sử dụng các tính năng kiếm tiền tích hợp hoặc tham gia các chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu.

Tuy nhiên, TikTok yêu cầu người sáng tạo phải có một số lượng người theo dõi và lượt xem nhất định để truy cập các tính năng này. Để tham gia quỹ người sáng tạo, các TikToker phải từ 18 tuổi trở lên, có ít nhất 10.000 người theo dõi và đã đạt được ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày gần nhấ

Tej Patel là nhà sáng tạo nội dung trên TikTok chuyên đăng tải những nội dung liên quan tới nhiếp ảnh và làm phim. Anh chia sẻ rằng mình không có kế hoạch trở thành một influencer hay một nhà sáng tạo nội dung. Anh theo học ngành khoa học máy tính theo ý muốn của bố mẹ nhưng thứ Patel thực sự thích là chụp ảnh và quay phim.

Để theo đuổi đam mê của mình, Patel đã bỏ học và tự kiếm tiền bằng cách chụp ảnh cho các buổi hòa nhạc và các ca sĩ. Patel bắt đầu với việc sáng tạo nội dung trên TikTok vào năm 2019. Phải đến tháng 4/2021, kênh của anh mới thực sự trở nên nổi tiếng vì ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian sử dụng bài hát Patel remix trong một video của mình.

Hiện tại, Tej Patel có 58.400 lượt theo dõi trên TikTok và 10.000 lượt theo dõi trên Instagram. Patel thường quảng cáo cho các chiến dịch của các thương hiệu lớn như Samsung, Adobe, Brooklinen và NFL. Năm 2022, Patel kiếm được hơn 100.000 USD (tương đương với khoảng 2,3 tỷ VNĐ), bao gồm thu nhập từ tài trợ thương hiệu, quỹ người sáng tạo của TikTok cũng như các hoạt động kinh doanh.

“Nội dung của tôi trên TikTok và Instagram hiện hướng tới việc tương tác với người dùng nhiều hơn là thu hút thêm người theo dõi mới. Thay vì theo kịp xu hướng, tôi gắn bó với phong cách nội dung của riêng mình”, Patel chia sẻ.

Anh thường kể các câu chuyện liên quan tới chia sẻ cá nhân và hậu trường các buổi chụp ảnh. Patel cũng thường xuyên trả lời câu hỏi của người xem để tăng tính tương tác và theo dõi bình luận để nắm bắt được mong muốn của người dùng. 

Theo Tej Patel, chính việc này giúp anh kiếm được nhiều hợp đồng thương mại từ các thương hiệu vì họ coi trọng mức độ tương tác của người xem hơn số lượng người theo dõi một TikToker có.  Patel cho biết, thay vì chờ các thương hiệu tìm đến mình, anh đã chủ động liên hệ với các nhãn hàng. Đó là cách Patel có được các hợp đồng quảng cáo chiến dịch cho Samsung và Adobe. 

Khi mới bắt đầu xây dựng kênh, Patel gần như đồng ý hợp tác với mọi thương hiệu để có tiền phát triển nội dung của mình và kéo tương tác từ người xem. Nhưng người xem đủ thông minh để nhận biết khi nào một content creator đang quảng cáo cho một nhãn hiệu nào đó. Vì vậy, Patel thận trọng hơn trong việc lựa chọn nhãn hàng ký hợp đồng.

Patel chia sẻ: “Các nhãn hiệu có thể đưa ra một con số rất cao cho tôi nhưng họ lại không phù hợp với nội dung kênh, tôi sẽ từ chối. Tôi muốn tập trung vào giá trị lâu dài thay vì lợi ích ngắn hạn”.

Tham khảo: Business Insider


(0) Bình luận
TikToker có gần 60.000 người theo dõi kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO