Chủ tịch Hội hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, có đơn vị đã bỏ hẳn phương thức tổ chức sự kiện TVC trên truyền hình để chuyển sang đầu tư kênh bán hàng thông qua mạng xã hội, TikTok hoặc qua sàn TMĐT.
TikTok đang mạnh tay xây dựng mạng lưới vận chuyển, chiêu mộ nhân tài của Amazon và cố gắng thu hút người bán bên thứ ba bằng cách đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn.
TikTok Shop dù mới chỉ ra mắt từ đầu năm 2022, đã nhanh chóng nâng thị phần doanh thu từ 3% vào Quý III/2022 lên 16% sau một năm, ghi nhận doanh thu 10.122 tỷ đồng.
Trước khi "Tạp hóa PewPew" trở thành hiện tượng trên TikTok Shop, hàng loạt người nổi tiếng khác như Chi Pu, Hồ Ngọc Hà cũng tích cực livestream bán hàng trên nền tảng này. Một KOL mới đây công khai thu về hơn 13 tỷ đồng chỉ sau một phiên live.
Mặc dù chứng kiến mức tăng kỷ lục về tỷ lệ sử dụng trong quý 2/2023, TikTok Shop vẫn không phải nền tảng được ưa thích nhất của phần lớn người tiêu dùng Việt Nam.
Báo cáo mới đây của Metric cho thấy TikTok Shop đã vượt Lazada về thị phần doanh thu quý II/2023, trong bối cảnh 38% người tiêu dùng Việt dành 1-3 giờ mỗi tuần để xem livestream.