Tiềm năng thu hàng tỷ USD từ du lịch golf: Trong 5 triệu khách Hàn có hơn 1 triệu người đến Việt Nam đánh golf, Italy cũng bắt tay quảng bá

Minh Anh | 13:11 18/03/2023

Trong bối cảnh ngày càng nhiều du khách đến Việt Nam chơi golf, Đại sứ quán Italy tại Việt Nam tổ chức sự kiện Quảng bá Ryder Cup 2023, nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa cho cả Việt Nam và Italy là điểm đến hứa hẹn cho những người đam mê bộ môn này, thúc đẩy phát triển du lịch.

Tiềm năng thu hàng tỷ USD từ du lịch golf: Trong 5 triệu khách Hàn có hơn 1 triệu người đến Việt Nam đánh golf, Italy cũng bắt tay quảng bá
Ảnh minh họa. Nguồn: NLĐ.

Tại hội nghị toàn quốc về du lịch mới đây do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, vấn đề được đặt ra là làm sao vừa tăng trưởng số lượng du khách, vừa kích thích họ chi tiêu, sau khi số khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022 chỉ đạt 70% mục tiêu đề ra.

Để thu hút những khách chi trả cao và đưa Việt Nam thành thị trường khách du lịch cao cấp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đề cập đến những sản phẩm mới, trong đó có du lịch golf.

Hiện nay, golf chỉ là môn thể thao, nhưng thực chất lại trở thành sản phẩm du lịch hết sức quan trọng. Số lượng khách đến Việt Nam đánh golf ngày càng đông. Năm 2019, riêng Hàn Quốc có 5 triệu khách đến Việt Nam, trong đó hơn 1 triệu khách đến đánh golf. Chúng tôi nghĩ rằng với lượng khách ấy, chi phí để trả cho Việt Nam cũng đến 2 - 3 tỷ USD”, ông Bình trình bày.

Hôm 17/3, tại sự kiện Quảng bá Ryder Cup 2023 – giải đấu danh giá trong làng golf thế giới sẽ diễn ra ở Rome (Italy) từ ngày 29/9 – 1/10, ông Đặng Hà Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục thể thao Việt Nam cũng cho biết golf đang là môn thể thao được ưa chuộng và phát triển nhanh chóng.

Hiện nay Việt Nam có hơn 80 sân golf 18 hố đang hoạt động, với khoảng 120.000 golfer (người chơi golf). Với tốc độ tăng trưởng bộ môn này tại Việt Nam là trên 30%/năm, đây là tiềm năng kinh doanh rất tốt cho các nhà đầu tư”, ông đánh giá.

Ông Phạm Thành Trí - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VTGA) cho biết đơn vị này mỗi năm đưa khoảng gần 2 triệu lượt khách du lịch golf ở nước ngoài đến Việt Nam.

Vừa rồi, khi chúng tôi tổ chức một giải đấu ở TP HCM, mỗi người tới đây chi tiêu 10 triệu/ngày. Một đoàn 25 người đã tiêu hơn 1 tỷ đồng”, ông lấy dẫn chứng về tiềm năng của du lịch golf tại Việt Nam.

mr-pham-thanh-tri.jpg
Ông Phạm Thành Trí - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VTGA). 

Những năm gần đây, Việt Nam đã khẳng định danh tiếng là điểm đến chơi golf hàng đầu châu Á, với danh hiệu Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới năm 2019 và 2021, 5 năm liên tiếp trở thành Điểm đến chơi Golf tốt nhất Châu Á (2017 - 2021) theo bình chọn của World Golf Awards.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, nước ta đón 3 triệu lượt khách chơi golf trong năm 2019, bao gồm 1,5 triệu khách quốc tế và 1,5 triệu khách nội địa, doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng. Quý 1 năm 2020, lượng khách và doanh thu tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

Việt Nam là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á được Ban tổ chức Ryder Cup 2023 lựa chọn để tổ chức chuỗi sự kiện bên lề giải đấu. Ông Đặng Hà Việt hy vọng hoạt động này sẽ góp phần quảng bá cho sự phát triển của môn golf tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam sẵn sàng hợp tác cùng Italy để đăng cai sự kiện golf tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam trong tương lai.

Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro bày tỏ vui mừng khi sự kiện diễn ra nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italy. Ông cho biết sự kiện quảng bá nhằm nhấn mạnh việc xây dựng cả hai đất nước như những điểm đến du lịch golf hàng đầu trên thế giới.

mr.-antonio-alessandro-_dai-su-italy-tai-viet-nam.jpg
Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro.

Ryder Cup là sự kiện thể thao được theo dõi nhiều thứ 3 thế giới, chỉ sau Olympic và World Cup. Ông Phạm Thành Trí chỉ ra rằng mỗi golfer nổi tiếng của Italy sở hữu hàng trăm nghìn người theo dõi, nên nếu có thể tổ chức một giải golf đồng đội giữa Italy và Việt Nam, đây sẽ là cách tiếp thị du lịch golf Việt Nam tốt nhất.

Về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại hội nghị với Thủ tướng, ông Vũ Thế Bình cho biết nước nào cũng phát triển rất nhiều sân golf để hút khách, nên đề nghị Nhà nước cho phép miễn hoặc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt của những người chơi golf là khách du lịch.

“20 năm trước chúng ta nghĩ chơi golf là xa xỉ. Vì vậy chúng ta đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng thực ra bây giờ toàn khách du lịch. Đề nghị Chính phủ cho phép nghiên cứu để có thể giảm từ 20% xuống 10%, hay 5% hoặc miễn được thì nâng cao khả năng cạnh tranh rất lớn cho du lịch Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nêu quan điểm.


(0) Bình luận
Tiềm năng thu hàng tỷ USD từ du lịch golf: Trong 5 triệu khách Hàn có hơn 1 triệu người đến Việt Nam đánh golf, Italy cũng bắt tay quảng bá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO