Chủ tịch BRG: Chưa bao giờ có nhiều khách du lịch đến Việt Nam để chơi golf như hiện nay

Linh Phong | 17:13 15/03/2023

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho biết, Tập đoàn có thế mạnh là kết hợp du lịch khách sạn với golf. Đối tượng của Tập đoàn đang có mức chi trả 200 - 300 USD/ngày và thường ở 3 - 4 ngày, cao gấp 2 - 3 lần so với khách quốc tế đến Việt Nam.

Chủ tịch BRG: Chưa bao giờ có nhiều khách du lịch đến Việt Nam để chơi golf như hiện nay
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Sáng nay, 15/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi – Tăng tốc phát triển”.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho rằng, trong thời gian qua, Chính phủ đã luôn quan tâm theo sát thúc đẩy phục hồi du lịch Việt Nam. Minh chứng là một năm có rất nhiều cuộc họp của Chính phủ và các bộ, ngành để chỉ đạo phục hồi phát triển du lịch.

Đặc biệt, Việt Nam đã mở cửa du lịch khi vẫn còn dịch Covid-19 trên thế giới. Điều này đã cứu vãn các doanh nghiệp du lịch nói riêng và các doanh nghiệp khác liên quan khi các nước xung quanh cũng chưa dám mở cửa.

Trong năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu 650.000 tỷ đồng. "Đây là con số chúng ta phải quyết tâm đạt được nhưng cũng cần phải có nhiều giải pháp tập trung hơn đối với nhóm khách du lịch quốc tế có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày ở Việt Nam", bà Nga phát biểu.

Đại diện Tập đoàn BRG cho biết, Tập đoàn đang vận hành nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và được các tập đoàn quốc tế top đầu của thế giới quản lý. 

"Vì vậy, đối tượng chính của chúng tôi hiện nay đang có mức chi trả của du lịch cấp cao, gấp 2 - 3 lần mức của khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, từ 200 - 300 USD/ngày và thường ở 3 - 4 ngày. Chúng tôi có thế mạnh là kết hợp du lịch khách sạn với golf.

Chưa bao giờ chúng ta có nhiều khách du lịch đến Việt Nam để chơi golf như hiện nay và du lịch golf của chúng ta đã được thế giới công nhận là điểm du lịch chơi golf tốt nhất", đại diện Tập đoàn BRG cho biết.

Năm 2023, Tập đoàn BRG đặt ra kế hoạch đạt 1 triệu lượt khách hạng sang, đạt 380.000 vòng chơi golf, tổ chức các giải golf quốc tế cho khu vực.

“Đây cũng là hướng phát triển cho du lịch Việt Nam để thu hút khách quốc tế”, bà Nga nhận định.

So sánh mức thuế VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt của Việt Nam hiện ở mức 10 - 20%, trong khi các nước xung quanh chỉ từ 5 - 7%, bà Nga kiến nghị Chính phủ nghiên cứu điều chỉnh mức thuế này cho phù hợp nhằm thu hút khách du lịch nhiều hơn.

Bên cạnh đó, BRG đề xuất Chính phủ tăng ngân sách cho công tác quảng bá cho du lịch và tiếp thị hình ảnh thương hiệu du lịch quốc gia; ưu tiên đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch; đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đồng thời, xây dựng bản sắc văn hóa du lịch cho từng vùng, từng miền.

Đối với vấn đề visa, đề nghị tăng hạn visa từ 2 đến 4 tuần cho khách có thời gian đi du lịch nhiều hơn, chi nhiều tiền hơn, tăng doanh thu du lịch của Việt Nam.


(0) Bình luận
Chủ tịch BRG: Chưa bao giờ có nhiều khách du lịch đến Việt Nam để chơi golf như hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO