Thương hiệu “60 năm tuổi” ra mắt BST với 5 báu vật thiên nhiên: Thiết kế mới xứng tầm biểu tượng

Thùy Linh | 09:35 28/09/2024

San hô, xà cừ, vỏ cây, hoa súng và tinh thể mang tên “hoa hồng sa mạc” – những báu vật không thể hoặc rất khó cảm nhận bằng khứu giác thông thường, được giải mã thông qua tư duy khác biệt của Diptyque và 5 nhà điều hương hàng đầu thế giới.

Thương hiệu “60 năm tuổi” ra mắt BST với 5 báu vật thiên nhiên: Thiết kế mới xứng tầm biểu tượng

Kể từ năm 1968, Diptyque luôn khai thác cảm hứng từ thiên nhiên – suối nguồn vô tận, kết nối bền chặt với sắc đẹp và thi ca. Dù là tự nhiên hoang sơ hay được con người kiến tạo, Diptyque luôn tôn vinh những gì gợi cảm nhất, mộng mơ nhất ở mọi góc độ, thổi vào vũ trụ của hương thơm và cảnh trí tươi đẹp nguồn sức sống và cảm xúc dạt dào.

Với Les Essences de Diptyque, thương hiệu khởi động hành trình mới của khứu giác. Bộ sưu tập bao gồm 5 loại nước hoa tôn vinh kho báu quý giá của tự nhiên, vô cùng quyến rũ nhưng xét về mặt mùi hương thì con người lại khó cảm nhận được, bao gồm san hô, xà cừ, vỏ cây, hoa súng và tinh thể mang tên “hoa hồng sa mạc”. Bộ sưu tập hội tụ tinh hoa sáng tạo và chuyên môn sâu rộng của các nhà điều hương, mà qua đó, chúng diễn giải những xúc cảm và sự rung cảm khi chiêm ngưỡng kho báu thiên nhiên mà Diptyque đã chọn lọc.

Thiết kế chai thuỷ tinh mới mẻ nhưng giữ vẹn nguyên những dấu ấn xứng tầm biểu tượng: vẫn là mẫu chai Diptyque nguyên bản nhưng được tái tạo, hội tụ nét thẩm mỹ đương đại. Hình bầu dục đặc trưng của thương hiệu được tỉ mỉ chạm khắc trên chiếc chai, gợi liên tưởng tới ô cửa sổ Diptyque lâu đời và đồng điệu với hình ảnh minh họa của nghệ sĩ Nigel Peake.

Từ công đoạn lên ý tưởng thiết kế chai cho tới khi cho ra mắt sản phẩm, Diptyque cam kết giữ vững tiêu chí thân thiện với môi trường trong khâu sản xuất. Những chiếc chai từ nguyên liệu bền vững, có thể tái nạp liên tục và được tái chế dễ dàng; hộp đựng sản phẩm và túi bảo quản có thể được sử dụng với nhiều mục đích.

Corail Oscuro, lấy tên từ sự tương phản giữa đáy đại dương sâu thẳm cùng sắc hồng sống động của san hô, được lấy cảm hứng từ kỹ thuật chiaroscuro, một phương pháp nghệ thuật được các bậc thầy Phục Hưng như Caravaggio và Titian yêu thích. Hương thơm do nhà điều hương Alexandra Carlin tạo nên, hòa quyện giữa tinh chất hoa hồng bourbon với một chút tinh thể quýt, được nâng tầm bởi hợp âm hương khoáng ấm áp, mặn mà, lột tả đặc tính của san hô.

Cái tên “Lunamaris” giàu sức gợi, tôn vinh xà cừ, đề cao ánh sáng lung linh, tinh tế vẽ nên những phản chiếu huyền ảo của mặt trăng lơ lửng trên biển khơi. Từng giọt hương thơm là thành quả sáng tạo của nhà điều hương Fabrice Pellegrin, kết hợp vẻ lấp lánh khiêm nhường của nhũ hương với hương cay nồng táo bạo của tiêu hồng, cho ra sự quyện hoà tài tình, trao quyền năng khiêu vũ cho từng sắc màu lấp lánh trên xà cừ.

“Bois Corsé” được lấy cảm hứng từ vỏ cây và hương vị đậm đà của cà phê, gián tiếp mô phỏng chiều sâu của lớp hương ấn tượng. Được áo một lớp hương dịu ngọt của hạt đậu tonka với tinh chất gỗ đàn hương mượt như nhung, nốt hương gỗ quyến rũ như chứa đựng độ sâu vô tận.

Lilyphéa là vũ điệu uyển chuyển của đóa hoa trên mặt nước lấp lánh. Được phát triển bởi hai tên tuổi có tiếng trong làng điều hương, Nathalie Cetto và Olivier Pescheux, bảng thành tinh tế pha trộn nét tươi mát, sống động của bạch đậu khấu và lá violet, cùng với đó là vani Madagascan mềm mượt, rực rỡ.

Sa mạc mênh mông bể sở, ẩn giấu tinh thể mang mỹ danh “Đóa hồng sa mạc”, với mỗi cánh hoa đại diện cho hai khía cạnh đối lập của thiên nhiên: tuy mong manh nhưng bén sắc. Nhà điều hương Fabrice Pellegrin tạo ra Rose Roche với nốt hương chanh rực rỡ soi sáng cánh hoa hồng centifolia, trong khi hoắc hương tươi mát thêm vào đó độ sâu đầy mị lực, nối dài làn hương như những dấu vết dài vô tận của gió khi đi qua những cồn cát.


(0) Bình luận
Thương hiệu “60 năm tuổi” ra mắt BST với 5 báu vật thiên nhiên: Thiết kế mới xứng tầm biểu tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO