Thức uống quen thuộc gắn liền với 2.000 năm ươm trồng của người Việt: Nay có thêm 1 lựa chọn cao cấp đến từ quốc đảo được ví là “Con rồng châu Á”

Phương Thùy | 22:24 15/03/2024

Thương hiệu cao cấp mới có mặt tại Việt Nam đã mang đến nét tinh tế và sang trọng trong nghệ thuật thưởng trà vốn đã quen thuộc.

Thức uống quen thuộc gắn liền với 2.000 năm ươm trồng của người Việt: Nay có thêm 1 lựa chọn cao cấp đến từ quốc đảo được ví là “Con rồng châu Á”

Tiềm năng của Việt Nam - điểm giao thoa hoàn hảo giữa trà, nghệ thuật và văn hoá

Với nguồn gốc lịch sử nuôi trồng trà kéo dài hơn 2,000 năm, Việt Nam đem lại nhiều cơ hội cho chiến lược mở rộng của Arteastiq. Đồng thời, đây cũng là quốc gia có một truyền thống thưởng trà lâu đời, với lượng trà và cà phê được tiêu thụ bình quân đầu người mỗi tháng lên đến 0.1kg.

Hơn hết, bối cảnh văn hoá và nghệ thuật sôi động của Việt Nam các năm gần đây đem lại một sân chơi đầy hứa hẹn cho hoạt động nghệ thuật sáng tạo của thương hiệu, là một sự tương trợ hoàn hảo cho mô hình kết hợp giữa trà và nghệ thuật của Arteastiq. Tiềm năng lớn cho sự thành công của thương hiệu tại Việt Nam còn đến từ thực tế là ngành F&B đang trên đà phát triển mạnh mẽ, dự kiến tăng trưởng 8,65% mỗi năm từ 2021-2026.

Với những yếu tố trên, Việt Nam được lựa chọn là điểm dừng chân đầu tiên bên ngoài Singapore của thương hiệu Arteastiq. Đây là thương hiệu trà & nghệ thuật cao cấp được thành lập vào năm 2010 với 2 cửa hàng tại Singapore (Mandarin Gallery và Jewel Changi Airport), là sự kết hợp của Nghệ thuật & Trà, kích thích các giác quan thông qua việc khơi dậy sự sáng tạo và vị giác của bạn.

Thương hiệu Arteastiq khởi đầu từ những câu chuyện của gia đình họ Teo, hậu duệ của người từng sống ở quận Triều Châu, Quảng Đông (Trung Quốc) - nơi được công nhận là "thủ phủ" của Trà Gongfu. Ivan Teo, con trai út trong gia đình, được truyền cảm hứng từ một sự kiện thuở ấu thơ, khi một quả vải vô tình rơi vào ấm trà Ô long mà cậu đang pha. Sự pha trộn tình cờ giữa vải thiều ngọt ngào và ô long thơm mùi gỗ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong anh. Là một doanh nhân, Ivan quyết tâm tái tạo lại hương vị và mùi thơm độc đáo này, cũng là lý do vì sao Arteastiq ra đời.

Doanh nhân Ivan Teo quyết tâm tái tạo lại hương vị và mùi thơm độc đáo của trà, cũng là lý do vì sao Arteastiq ra đời.

Để đạt được hương vị hoàn hảo, mỗi loại trà đặc sản của Arteastiq đều phải trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển nghiêm ngặt, với hơn 70 loại trà tuyển chọn được đóng gói tại xưởng, mỗi bình trà được pha chế mới ngay tại chỗ khi được yêu cầu. Thương hiệu là một ý tưởng mang linh hồn và tinh thần sống động của lịch sử ẩm thực Singapore, đem đến những trải nghiệm đa giác quan và kích thích vị giác cho thực khách.

Sự tận tụy của Ivan nhằm mang đến dịch vụ xuất sắc, sự đổi mới và nghệ thuật ẩm thực đã được chú ý. Vào năm 2023, Arteastiq nhận Giải thưởng Epicurean danh giá của Hiệp hội Nhà hàng Singapore dành cho Quán cà phê tốt nhất, được công nhận về chất lượng vượt trội, cách trình bày, sự hiếu khách và trải nghiệm tổng thể.

Chuyến phiêu lưu ẩm thực độc đáo

Ngày ngày 15/03/2024 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Arteastiq đã ghi dấu bằng sự kiện khai trương sớm (soft launch) dành cho các vị khách đặc biệt hôm nay tại Arteastiq The Sanctuary, 49 Xuân Thuỷ, Thảo Điền, thành phố Thủ Đức. Trong sự kiện, thực khách đã được nếm thử các món ăn độc đáo bên set trà chiều, cũng như trải nghiệm Art Jamming – hình thức thực hành nghệ thuật ngẫu hứng, với phiên bản độc quyền lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Thực đơn của Arteastiq đem đến một trải nghiệm đa giác quan vòng quanh thế giới, với những món ăn độc đáo như Cá chẽm sốt Sambal Singapore ăn cùng bún Laksa khô. Món ăn này hứa hẹn mang đến một ‘chuyến phiêu lưu’ về hương vị với phi lê cá chẽm đút lò ướp đẫm trong ớt sambal xay cùng tôm khô, ăn kèm với bún, hành tây chiên giòn, dưa chuột và một chút quất (tắc) vắt lên trên như nốt thăng hoàn hảo. Ngoài ra, nổi bật không kém là Truffle Hunters of Italy, một món ăn sang trọng gồm mì ống capelline vừa chín tới được áo trong sốt nấm truffle, kết hợp cùng thăn bò thái lát xào với nấm và một chút sốt ponzu quả Thanh Yên, mang đến hương vị tinh tế nơi đầu lưỡi.

Set trà chiều Dream Afternoon và Paradise Afternoon Teasery là những bộ sưu tập Thưởng trà độc đáo gồm các loại bánh ngọt, bánh mì kẹp và món tráng miệng nhỏ nhắn tinh tế, tạo cảm giác thơ mộng, được kết hợp với các loại trà cao cấp nhất của Arteastiq. Các set Thưởng trà như một bản giao hưởng thanh thoát lúc hoàng hôn dần buông, đem lại cảm xúc hạnh phúc và thư thái.

Đặc biệt hơn cả, với phiên bản đặc biệt Silent Art Jamming, các khách mời đã có dịp trải nghiệm sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật phát sáng trong bóng tối trong lúc thưởng thức âm nhạc một cách tĩnh lặng.

Khái niệm Silent Art Jamming (tạm dịch: Thực hành nghệ thuật ngẫu hứng trong âm nhạc yên lặng) giải quyết vấn đề tiếng ồn thường thấy tại các bữa tiệc hay sự kiện truyền thống, bằng cách hỗ trợ người tham gia thưởng thức nhạc của DJ qua tai nghe. Người tham gia vẫn có thể thưởng thức âm thanh chất lượng cao và tương tác với nhau mà không gây ra tiếng ồn. Vì thế, đây là một hoạt động nhóm rất thú vị và thư giãn, phù hợp để họp mặt bạn bè, gia đình.

Art Jamming Studio ngay tại lầu 2 của Arteastiq The Sanctuary chính là nơi những buổi Art Jamming sẽ được diễn ra, giúp thực khách có thể thể hiện cái ‘tôi’ của mình và thoả sức sáng tạo trên những bức canvas, trong lúc thưởng thức những món ăn ngon và trà đặc sản nổi tiếng.

"Lần đầu tiên đến đây, tôi cứ ngỡ như mình đang bước vào một tác phẩm nghệ thuật, nơi kiến trúc và ẩm thực khiêu vũ cùng nhau. Sảnh khách hiện đại, được trang trí bằng nội thất thiết kế riêng, tạo nên bầu không khí thanh thoát và sang trọng, phản ánh sự tinh tế và sáng tạo trong các món ăn," một thực khách tham gia buổi ra mắt chia sẻ.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Thức uống quen thuộc gắn liền với 2.000 năm ươm trồng của người Việt: Nay có thêm 1 lựa chọn cao cấp đến từ quốc đảo được ví là “Con rồng châu Á”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO