Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chia sẻ với các nhà đầu tư, nhà thầu, không để nhà thầu cô đơn trên công trường

Huyền Thanh | 09:41 04/10/2024

Chiều 3/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chia sẻ với các nhà đầu tư, nhà thầu, không để nhà thầu cô đơn trên công trường
Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã khái quát một số kết quả đạt được trong triển khai các dự án trọng điểm, các dự án quan trọng quốc gia. Bên cạnh đó, Thủ tướng Chỉnh phủ cũng đưa ra các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát huy hơn nữa tinh thần tự lực, tự cường.

Cụ thể, Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ, các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để triển khai các công việc theo các nhiệm vụ trọng tâm để tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy phát triển hạ tầng chiến lược.

Bên cạnh đó, các địa phương làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của bí thư cấp ủy, bảo đảm nơi ở mới của người dân tái định cư tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ, quan tâm chăm lo sinh kế, đời sống, sản xuất, kinh doanh… của người dân. Đồng thời, phối hợp, động viên, chia sẻ với các nhà đầu tư, nhà thầu, không để nhà thầu cô đơn trên công trường.

img0371-17279423889311172117932.jpg
Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Các doanh nghiệp và nhà thầu tham gia dự án cần phát huy tinh thần hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro, đặt lợi ích của dân tộc và đất nước lên hàng đầu; phải hoạt động đúng pháp luật, tránh thông thầu, bán thầu; luôn thực hiện cam kết và sẵn sàng vượt qua khó khăn, làm việc chăm chỉ, không ngừng nghỉ, luôn giữ tinh thần năng động, sáng tạo và dám nghĩ dám làm.

Các hiệp hội có trách nhiệm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, phản ánh với các cơ quan chức năng về khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, từ đó đề xuất giải pháp kịp thời.

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp xây dựng, đặc biệt là những đơn vị tham gia dự án trọng điểm, tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, sáng tạo và đổi mới, quyết tâm vượt khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là việc tham gia phong trào 500 ngày đêm thi đua xây dựng 3.000 km cao tốc.


(0) Bình luận
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chia sẻ với các nhà đầu tư, nhà thầu, không để nhà thầu cô đơn trên công trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO