Tập đoàn Trường Hải (Thaco) đang cho thấy những bước đi rõ nét trong việc mở rộng quỹ đất và phát triển các dự án bất động sản quy mô tại thị trường phía Bắc, bao gồm cả thương mại dịch vụ và khu công nghiệp 194 ha.
Nếu ngày xưa các nhà đầu tư ngoại như Central Retail, AEON…. chiếm ưu thế, thì nay doanh nghiệp trong nước đã và đang “phản công” giành lại vị thế trên sân nhà.
Nhiều Trung Tâm Thương Mại (TTTM) lên kế hoạch và tiến hành cải tạo. Đây là diễn biến tích cực của thị trường BĐS bán lẻ khi đổi mới để đáp ứng phần nào nhu cầu thuê trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung.
Mới đây, ông Trần Bá Dương tuyên bố mục tiêu doanh thu tỷ đô của Emart là không quá tham vọng. Đây là một mảnh ghép của mô hình "1 điểm dừng - nhiều tiện ích" mà Thaco Group đang theo đuổi.