Thị trường hàng xa xỉ đang phục hồi của Trung Quốc vẫn còn một phân khúc bị bỏ ngỏ khi chiếm chưa đến 5% thị phần toàn cầu

Yến Nguyễn | 18:09 29/01/2024

Thị trường xa xỉ phẩm cá nhân tại Trung Quốc đã tăng khoảng 12% trong năm ngoái lên hơn 56,43 tỷ USD.

Thị trường hàng xa xỉ đang phục hồi của Trung Quốc vẫn còn một phân khúc bị bỏ ngỏ khi chiếm chưa đến 5% thị phần toàn cầu

Doanh số bán hàng xa xỉ của Trung Quốc đang phục hồi. Mặc dù vẫn chưa trở lại mức năm 2021, các nhà phân tích ngành và báo tài chính từ các thương hiệu lớn đều chỉ ra các cơ hội tăng trưởng mới so với các xu hướng trước đại dịch.

LVMH là gã khổng lồ xa xỉ mới nhất công bố kết quả năm 2023 vào thứ Năm tuần trước. Công ty cho biết mảng thời trang và hàng da đã ghi nhận ​​​​mức tăng trưởng hơn 30% tại Trung Quốc trong tháng 12.

“Số lượng khách Trung Quốc tại các cửa hàng LVMH ở thị trường tỷ dân này nhiều gấp đôi so với năm 2019,” Bernard Arnault – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, cho biết. “Điều đó có nghĩa là lượng mua hàng nội địa ở Trung Quốc đã tăng lên đáng kể, và chúng tôi phải đáp ứng điều đó”, ông nói.

Theo báo cáo của công ty tư vấn Bain & Company, thị trường xa xỉ phẩm cá nhân tại Trung Quốc đã tăng khoảng 12% trong năm ngoái lên hơn 400 tỷ nhân dân tệ (56,43 tỷ USD). Mặc dù con số này vẫn chưa quay trở lại mức của năm 2021, do tâm lý người tiêu dùng yếu đi và hoạt động mua sắm hàng xa xỉ ở nước ngoài quay trở lại, Bain kỳ vọng thị trường hàng xa xỉ trong nước sẽ tăng trưởng trong những năm tới.

Báo cáo của Bain cho biết tổng cộng, khoảng một nửa số thương hiệu hàng đầu và một số thương hiệu ngách đã phục hồi trở lại mức doanh số năm 2021.

Báo cáo cho biết: “Các thương hiệu ngách đã liên tục đầu tư vào việc thúc đẩy mong muốn của khách hàng dành cho thương hiệu của mình trong nhiều năm. Và họ đã thành công”.

Khi các công ty chạy đua để giành miếng bánh của thị trường tiêu dùng Trung Quốc, một phân khúc mới nổi là chăn ga gối đệm và vải lanh mịn.

Theo dữ liệu của PitchBook, ít nhất bốn thương vụ đầu tư đã được chốt trong danh mục này trong 18 tháng qua. Thương vụ mới nhất là giao dịch mua lại công ty chăn ga gối đệm cao cấp Frette của Ý vào tháng 8 bởi các nhà đầu tư, trong đó có Ding Shizhong – chủ tịch công ty đồ thể thao Trung Quốc Anta.

Ashley Dudarenok, nhà sáng lập công ty tư vấn tiếp thị Trung Quốc ChoZan, cho biết: “Thái độ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chăn ga gối đệm đang dần thay đổi. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho những chiếc giường chất lượng cao và chú trọng hơn đến chất lượng sản phẩm, chức năng và các dịch vụ đi kèm”.

“Các thương hiệu dệt may Trung Quốc đã tích cực đổi mới công nghệ và khám phá thị trường chăn ga gối đệm cao cấp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”, Dudarenok nói.

Tuy nhiên, thị trường tiềm năng này vẫn chưa được khai thác.

Theo ước tính từ viện nghiên cứu người tiêu dùng ZWC Partners có trụ sở tại Bắc Kinh, trong khi người tiêu dùng Mỹ chiếm hơn 40% thị trường toàn cầu về hàng dệt may giường và phòng tắm cao cấp, thì người tiêu dùng Trung Quốc hiện chỉ chiếm khoảng 5% hoặc ít hơn.

Nghiên cứu của ZWC Partners cho thấy thị trường giường ngủ, phòng tắm và dệt may xa xỉ của Trung Quốc có quy mô khoảng 700 triệu USD vào năm 2023 – rất nhỏ so với thị trường chăn ga gối đệm nội địa có quy mô khoảng 10 tỷ USD.

Theo CNBC


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Thị trường hàng xa xỉ đang phục hồi của Trung Quốc vẫn còn một phân khúc bị bỏ ngỏ khi chiếm chưa đến 5% thị phần toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO