Trung Quốc có kế hoạch thắt chặt kiểm soát xuất khẩu với hàng loạt mặt hàng như vonfram, magie, than chì,... thường được sử dụng trong chuỗi cung ứng công nghệ.
Có cao tốc, Cam Ranh “đi xa nay đã về gần”, dành ưu thế trên thị trường du lịch ngắn ngày phía Nam. Trong khi bộ đôi sân bay Quốc tế Long Thành & Cam Ranh giúp thành phố biển tối ưu khách Quốc tế vốn bị hạn chế trong nhiều năm qua.
Đích thân một CEO của một tập đoàn Phương Tây đã phải than thở rằng Trung Quốc đang nắm ưu thế tuyệt đối trong mảng cực kỳ quan trọng của ngành công nghệ.
Theo ông Dũng, khách hàng Việt Nam rất thông minh và khó tính, nhưng đã chấp nhận xe MG. Có đại lý của Haxaco đã bán tới 100 xe/tháng và đang phấn đấu gia nhập câu lạc bộ 200 (bán 200 xe/tháng).
So với nền công nghiệp quảng cáo Trung Quốc, Thái Lan… tạo hình 3D không mới song TVC mới của Trường Sơn được nhiều ý kiến cho rằng là một trong những đoạn phim tiên phong trong ngành quảng cáo Việt.
AION vừa ra mắt bộ đôi xe điện ES và Y Plus tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng, cạnh tranh các mẫu xe điện như VinFast VF 7, hay xe xăng Hyundai Tucson.
Ahamove cho ra đời Lala vào cuối năm 2017, cạnh tranh trực diện với GrabFood và Now nhưng đã đóng cửa sau hơn 1 năm ra mắt, khi không thể chịu nổi nhiệt từ cuộc đua "đốt tiền".
Ahamove từng “thất trận” với một startup Food Delivery cách đây 6 năm. Lần trở lại này, doanh nghiệp với thế mạnh giao hàng on-demand sẽ lấy gì để đấu với GrabFood và ShopeeFood trong bối cảnh hai gã khổng lồ Baemin và Gojek cũng phải tạm biệt cuộc chơi tại Việt Nam?
VPS vẫn dẫn đầu về thị phần môi giới trên HoSE trong quý 3 vừa qua nhưng thị phần đã bị thu hẹp đáng kể xuống mức 17,63% - thấp nhất trong vòng hơn một năm kể từ quý 2/2023.