Thêm mẫu xe điện Trung Quốc đổ bộ Đông Nam Á: giá bán rẻ hơn VinFast VF e34 nhưng sở hữu ngoại hình giống hệt Porsche

Khánh Vy | 06:34 16/08/2023

Mẫu xe điện có phạm vi di chuyển lên đến 500 km với tốc độ tối đa là 152 km/h.

Thêm mẫu xe điện Trung Quốc đổ bộ Đông Nam Á: giá bán rẻ hơn VinFast VF e34 nhưng sở hữu ngoại hình giống hệt Porsche

Các nhà sản xuất xe hơi lớn của Trung Quốc như SAIC hay Great Wall Motor (GWM) đang liên tục mạnh tay trong việc thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á.

Tại triển lãm GIIS đang diễn ra tại Indonesia, GWM gây chú ý khi giới thiệu mẫu hatchback chạy điện Ora 03, hay tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này có tên gọi khác là Good Cat. Theo các phương tiện truyền thông Indonesia, mẫu xe dự kiến ​​sẽ được bán ra tại nước này vào quý 1 năm 2024.

ca6.jpg

Trước Indonesia, Ora 03 đã được Great Wall Motors bán tại 2 thị trường Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia. Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe mới nhất được phân phối với 2 phiên bản là 400 Pro và 500 Ultra, giá 2 phiên bản lần lượt là 828.500 Baht (khoảng 562 triệu đồng) và 959.000 Baht (650 triệu đồng).

Xe được trang bị đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn chờ dẫn đường, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, đèn sương mù LED phía sau, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ/nhớ vị trí, cần gạt nước tự động, vành hợp kim 18 inch và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đóng/mở chỉnh điện.

ca2.jpg

Về nội thất, phía trong khoang cabin cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 5 người. Xe được trang bị nhiều tiện ích như: Bảng điều khiển được bao bọc bởi chất liệu da lộn tiêu chuẩn với ghế bọc da tổng hợp. bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống âm thanh tự động điều chỉnh theo tốc độ của xe, 4 cổng USB, sạc không dây, hệ thống định vị, hệ thống kết nối WiFi, 6 loa, điều khiển bằng giọng nói và cập nhật phần mềm qua WiFi…

Cả hai phiên bản đều có ghế lái chỉnh điện trong khi ghế hành khách phía trước chỉnh tay. Riêng bản 500 Ultra có thêm chức năng mát-xa cho ghế lái.

ca5.jpg

Cả hai phiên bản đều có cấu hình hệ truyền động giống nhau, đó là một mô-tơ điện duy nhất sản sinh công suất 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm dẫn động bánh trước. Theo Great Wall Motors, khả năng tăng tốc của xe là 0-100 km/h trong 7,9 giây và tốc độ tối đa là 152 km/h.

Ở phiên bản Pro xe sử dụng pin LFP với dung lượng 47,8 kWh, còn ở bản Ultra còn lại xe được trang bị pin lithium Ternary 63,1 kWh. Theo đó, phạm vi hoạt động của xe ở 2 phiên bản Pro và Ultra sẽ lần lượt là 400 km và 500 km theo chu trình thử nghiệm NEDC.

Thời gian sạc pin bằng bộ sạc chậm AC 6,6 kW là khoảng 8 tiếng với pin LFP và 10 tiếng với pin lithium Ternary. Nếu dùng bộ sạc nhanh DC 60 kW, thời gian nạp pin từ 0-80% là khoảng 45 phút với pin LFP và 60 phút với pin lithium Ternary.

ca4.jpg
ca3.jpg

Về trang bị an toàn, xe cũng có đầy đủ các trang bị tân tiến, hiện đại như: hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ ôm cua thông minh, kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, giữ xe ở giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ và cảm biến khoảng cách hỗ trợ đỗ xe trước/sau…

Good Cat mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc cho một tông màu như Coral Blue, Hamilton White, Sun Black, kết hợp với phối màu Đỏ Mars và Trắng Hamilton là mui xe màu đen tương phản. Màu dành riêng cho 500 Ultra là Verdant Green với mui xe màu trắng và Hazel Wood Beige với mui xe màu nâu.

Mẫu xe điện của GWM sẽ được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km, và bảo hành pin 8 năm hoặc 180.000 km. Khi mua Ora Good Cat còn được cung cấp bộ sạc di động và bộ sạc tại nhà miễn phí, cũng như năm dịch vụ bảo trì (ở cột mốc 10.000 km) không tính phí nhân công.


(0) Bình luận
Thêm mẫu xe điện Trung Quốc đổ bộ Đông Nam Á: giá bán rẻ hơn VinFast VF e34 nhưng sở hữu ngoại hình giống hệt Porsche
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO