Thái Nguyên quy hoạch 4 khu công nghiệp hơn 1.500ha

PV | 06:49 16/08/2023

HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông qua nhiệm vụ quy hoạch khân khu 4 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.500ha.

Thái Nguyên quy hoạch 4 khu công nghiệp hơn 1.500ha

Cụ thể, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã ban hành các nghị quyết của Kỳ họp thứ Mười ba. Theo đó, HĐND tỉnh Thái Nguyên cho biết, tỉnh đang triển khai các bước tiếp theo thực hiện quy hoạch xây dựng Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Phú Bình, Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Tây Phổ Yên, khu công nghiệp Thượng Đình , Khu công nghiệp Yên Bình 2 và Khu công nghiệp Yên Bình 3.

Trong đó, KCN Thượng Đình có diện tích quy hoạch dự kiến là 130ha và hành lang đường Quốc lộ 37 khoảng 0,48ha; KCN Yên Bình 3 có diện tích quy hoạch dự kiến là 300ha; KCN Yên Bình 3 có diện tích quy hoạch dự kiến là 301ha.

Các KCN này được phát triển là KCN đa ngành, phát triển theo hướng sinh thái, hiện địa thân thiện với môi trường. Đồng thời, ưu tiên thu hút các dự án công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Tây Phổ Yên có diện tích quy hoạch đến năm 2045 dự kiến là 1.128ha (868ha đất khu công nghiệp và 260ha đất đô thị - dịch vụ). Khu công nghiệp Tây Phổ Yên được phát triển là khu công nghiệp đa ngành, phát triển teo hướng sinh thái, hiện đại và thân thiện với mô trường. Ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp tự động hóa, lắp ráp, điện tử và viễn thông.

Cùng với đó, khu đô thị – dịch vụ Tây Phổ Yên được quy hoạch gồm các phân khu chức năng như: Nhà ở, công trình giáo dục, đào tạo, nghiên cứu; công trình y tế; công trình thể thao, văn hóa, công viên; công trình thương mại; công trình dịch vụ và các công trình khác có hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Ngoài ra, UBND đã tỉnh chấp thuận chủ trương lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Điềm Thụy - Khu A và thực hiện xây dựng hạ tầng và các khu tái định cư.

Với dự án xây dựng hạ tầng KCN Sông Công 2, tỉnh đang tiếp tục được triển khai khẩn trương để phù hợp với tiến độ đã đề ra. Cụ thể, Thái Nguyên đang tích cực triển khai dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư phục vụ GPMB KCN Sông Công 2.

Cùng với đó, tỉnh thực hiện dự án Đường 36m nối KCN Sông Công II với Quốc lộ 3 cũ và nút giao Sông Công về cơ bản đã hoàn thiện. Hơn nữa, tỉnh tiếp tục triển khai, đẩy nhanh tiến độ công tác xây dựng hoàn thành Trạm xử lý nước thải tập trung 5.000m3/ngày/đêm của KCN Sông Công II đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra, đưa trạm xử lý nước thải vào hoạt động theo đúng quy định.

Về xúc tiến đầu tư vào các KCN, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên đã làm việc với hơn 16 nhà đầu tư đến làm việc, tìm hiểu và đăng ký đầu tư tại các khu công nghiệp. Các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Malaysia, Hồng Kông, Hàn Quốc, ngành nghề đầu tư chủ yếu sản xuất pin năng lượng mặt trời, tấm lát sàn, điện tử, cơ khí, sản xuất ô xy công nghiệp,…


(0) Bình luận
Thái Nguyên quy hoạch 4 khu công nghiệp hơn 1.500ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO