Đội xe điện Mai Linh sẽ bao gồm các dòng xe VinFast VF e34 và VF 5, giữ nguyên màu xanh lá đặc trưng, đồng thời gắn thêm logo “Đối tác của Xanh SM”. Theo kế hoạch, các xe sẽ vận hành tại các thành phố lớn trên toàn quốc.
Với sự hỗ trợ từ Xanh SM, Mai Linh sẽ nhận được các ưu đãi tài chính trong quá trình đầu tư xe điện và được hỗ trợ lắp đặt trạm sạc thông qua Công ty V-Green. Ngoài ra, các chi nhánh của Mai Linh sử dụng xe điện sẽ được tích hợp trên ứng dụng Xanh SM, giúp gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Trước đó, Xanh SM và Mai Linh từng hợp tác thành lập liên doanh Mekong Xanh SM, vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng xe trên toàn quốc.
Được thành lập vào năm 1993, Mai Linh là hãng taxi lâu đời nhất tại Việt Nam, hiện sở hữu mạng lưới hoạt động rộng khắp cả nước. Sau hơn 30 năm, Mai Linh đã phát triển thành tập đoàn vận tải với mạng lưới đơn vị, chi nhánh phủ khắp 63 tỉnh, thành phố và 4 huyện đảo, gần 30.000 cán bộ nhân viên và hơn 17.000 đầu phương tiện.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023, Tập đoàn Mai Linh ghi nhận doanh thu thuần 1.589 tỷ đồng, giảm 3% so với năm 2022. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp ở mức trên 400 tỷ đồng, giảm gần 4% so với năm trước.
Tại thời điểm cuối năm 2023, tổng tài sản của Mai Linh đạt 4.271 tỷ đồng, tăng 3,2% so với đầu năm. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn chiếm 1.942 tỷ đồng. Chi phí xây dựng cơ bản dở dang tăng gấp ba lần lên hơn 37 tỷ đồng.
Tổng nợ phải trả đạt 4.076 tỷ đồng, tăng khoảng 70 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, vay nợ tài chính ngắn hạn tăng thêm 50 tỷ đồng lên mức 997 tỷ đồng, nợ vay dài hạn tăng gần 45 tỷ đồng lên gần 404 tỷ đồng.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 hồi tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Mai Linh công bố kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu hợp nhất 1.650 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm 2023 nhưng lợi nhuận sau thuế tăng mạnh, lên đến 60 tỷ đồng.