Tập đoàn Sơn Hải nổi tiếng với "bảo hành 5-10 năm" muốn làm cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo gần 8.000 tỷ đồng

Nhã Mi | 12:49 09/07/2023

Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị đã tham mưu với UBND tỉnh Quảng Trị về đơn vị lập hồ sơ đề xuất Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.

Tập đoàn Sơn Hải nổi tiếng với "bảo hành 5-10 năm" muốn làm cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo gần 8.000 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Cụ thể, sau khi có đề nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải về lập hồ sơ đề xuất Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) theo phương thức đối tác công tư (PPP), UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Sở GTVT phối hợp với các đơn vị tham mưu trả lời.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị đã họp và thống nhất các nội dung liên quan đến đề xuất của Tập đoàn Sơn Hải, Sở GTVT có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị về các nội dung tại cuộc họp.

Căn cứ các quy định và chủ trương được thông qua, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã có kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất Dự án để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo tỉnh Quảng Trị theo phương thức PPP.

Thời gian khảo sát, nghiên cứu dự kiến 3 tháng. Nhà đầu tư tự bỏ kinh phí để tổ chức khảo sát, nghiên cứu đề xuất Dự án.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cũng xác nhận, chủ trương này đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất tại thông báo kết luận ngày 21/6/2023 vừa qua.

Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được tỉnh đánh giá là nhà thầu, nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án giao thông lớn trên địa bàn cả nước. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị rất trân trọng đề xuất của nhà đầu tư, nên đang xem xét để sớm có quyết định.

Theo Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo (Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền) được đề xuất đầu tư với chiều dài khoảng 56 km, quy mô 4 làn xe. Giai đoạn phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.

Tổng mức đầu tư dự án ước khoảng 7.938 tỷ đồng. 


(0) Bình luận
Tập đoàn Sơn Hải nổi tiếng với "bảo hành 5-10 năm" muốn làm cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo gần 8.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO