Món ăn đặc biệt này là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của thương hiệu Ajinomoto. Tại Việt Nam, Tập đoàn Ajinomoto vốn được biết đến như một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm. Tuy nhiên, thực tế Ajinomoto đang duy trì 4 lĩnh vực kinh doanh lớn, gồm: Chăm sóc sức khỏe, Thực phẩm & sức khỏe, Công nghệ thông tin & truyền thông và Công nghệ xanh.
Trong đó, đối với lĩnh vực Thực phẩm & sức khỏe, Ajinomoto sẽ mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm đông lạnh tại thị trường Việt Nam trong năm nay, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà. Sản phẩm này vừa ra mắt ở Việt Nam trong tháng 7/2024.
Theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/03/2024, sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto được xếp hạng thương hiệu bánh xếp kiểu Nhật số 1 tại Nhật Bản. Sản phẩm được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972 tại Nhật. Sau 50 năm, sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ…
Ông Koji Tamakoshi, Giám đốc Phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị, Công ty Ajinomoto Việt Nam, cho biết: "Sản phẩm đông lạnh Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza được sản xuất ở nhà máy thực phẩm đông lạnh của Ajinomoto tại Thái Lan. Nhà máy này hiện đang sản xuất nhiều loại Gyoza khác nhau cho các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Singapore... và cả ở thị trường châu Âu.
Ra mắt sản phẩm bánh xếp Gyoza ở Việt Nam, chúng tôi mong muốn đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt thông qua việc mang đến cho người tiêu dùng niềm vui trải nghiệm ẩm thực mới mẻ khi được thưởng thức món bánh xếp kiểu Nhật chính thống, đồng thời tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng cũng như khách hàng dịch vụ thực phẩm nhờ tính tiện lợi của sản phẩm".
Bánh xếp Gyoza thường được người Nhật chế biến bằng các áp chảo giòn một mặt và hấp chín phần vỏ còn lại. Khi thưởng thức, người Nhật thường nhúng bánh xếp Gyoza vào một hỗn hợp nước chấm đặc biệt gồm xì dầu, giấm và dầu ớt. Mỗi người có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy theo sở thích cá nhân.
Theo đại diện Ajinomoto, người tiêu dùng có thể dễ dàng thưởng thức Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza chỉ với 3 bước đơn giản ở nhà, với thời gian chế biến chỉ trong 6 phút.
Theo ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, dù Ajinomoto Việt Nam mới công bố Mô hình Triết lý và Mục đích đích tồn tại là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị" vào năm 2023, nhưng công ty đã theo đuổi những mục tiêu này từ khi thành lập và đã tích cực triển khai các hoạt động để cho ra cả "sản phẩm chất lượng" và "sáng kiến có giá trị".
Doanh nghiệp này triển khai Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, cùng các sáng kiến về môi trường... nhằm cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho cộng đồng và giảm tác động đến môi trường tự nhiên.
Đặc biệt, về nông nghiệp và môi trường, Ajinomoto Việt Nam đang tiến hành triển khai Dự án Khoai mì Bền vững, giúp tăng thu nhập cho người nông dân và đảm bảo nguồn cung khoai mì bền vững đồng thời giảm phát thải CO2. Ngoài ra, công ty đang thúc đẩy tái chế giấy, tái chế nhựa và đang lập kế hoạch phát triển hệ thống năng lượng mặt trời để tạo ra điện năng tái tạo…
"Kể từ khi xác định rõ mục tiêu như trong Mục đích tồn tại được công bố năm 2023, chúng tôi nỗ lực hơn nữa để cho ra các "sản phẩm chất lượng" và "sáng kiến có giá trị", đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, cũng như góp phần giải quyết các vấn đề xã hội khác tại Việt Nam", Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh.