Tập đoàn Bamboo Capital bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Nam Anh | 16:42 08/04/2024

Việc ông Nguyễn Tùng Lâm đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc nằm trong lộ trình tăng cường trao quyền cho lãnh đạo trẻ mà Bamboo Capital đã hoạch định.

Tập đoàn Bamboo Capital bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Ông Nguyễn Tùng Lâm – tân Tổng giám đốc Tập đoàn Bamboo Capital

Ngày 08/4/2024, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) công bố đơn từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ông Nguyễn Thế Tài. Ông Nguyễn Tùng Lâm được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc mới của Bamboo Capital.

Ông Nguyễn Tùng Lâm đã có thời gian dài gắn bó với Bamboo Capital. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc, ông Lâm đang đảm nhận vị trí thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc điều hành tại Tập đoàn Bamboo Capital.

Tại BCG Land (công ty thành viên của Bamboo Capital), ông Nguyễn Tùng Lâm đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT. Ông cũng giữ vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Bảo hiểm AAA – một thành viên khác của Tập đoàn.

Theo thông tin do Bamboo Capital công bố, ông Lâm tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và hoàn thành bậc Thạc sỹ Tài chính tại Bently University (Hoa Kỳ). Ông Lâm đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, từng giữ vị trí điều hành cấp cao tại các công ty cổ phần thương mại và ngân hàng.

Ông Nguyễn Thế Tài – người vừa từ nhiệm vai trò Tổng giám đốc Bamboo capital – là thành viên sáng lập và là Tổng Giám đốc xuyên suốt của Bamboo Capital từ ngày đầu thành lập. Trong hơn 12 năm ở cương vị này, cùng với Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Thế Tài đóng góp tích cực trong công tác điều hành, đưa Bamboo Capital trở thành một trong những tập đoàn đa ngành nổi bật. Ông Nguyễn Thế Tài là người xây dựng định hướng chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào quy trình làm việc của Bamboo Capital từ rất sớm. Sau khi từ nhiệm vai trò Tổng giám đốc và thành viên Hội đồng quản trị, ông Tài vẫn tiếp tục gắn bó với Bamboo Capital trong các trọng trách khác.

Gần đây, một trong những lãnh đạo kỳ cựu của Bamboo Capital là ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch điều hành thứ nhất Hội đồng Quản trị - đã chia sẻ: “Một trong các mục tiêu quan trọng của năm 2024 mà Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bamboo Capital xác định phải thực hiện là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Việc này trước hết sẽ thực hiện tại công ty mẹ là Bamboo Capital, những lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn sẽ dần rút về Hội đồng Quản trị để quản trị và đề ra chiến lược, đồng thời tạo hành lang thông thoáng cho lớp lãnh đạo trẻ trực tiếp điều hành và phát triển các dự án đầu tư”.

“Tập đoàn Bamboo Capital của năm 2024 có quy mô lớn hơn gấp nhiều lần so với thời điểm mới thành lập năm 2011, hoạt động của Tập đoàn với hàng nghìn nhân sự cũng đã đến thời điểm cần chuyển từ mô hình phụ thuộc một số ít người sang mô hình quản trị chuyên nghiệp, đẩy mạnh phân cấp phân quyền và có cơ chế kiểm tra giám sát hiệu quả hoạt động rõ ràng. Muốn Bamboo Capital phát triển bền vững, cần sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Hội đồng quản trị với sức trẻ nhiệt huyết của lớp lãnh đạo cấp trung và cấp cao” – ông Phạm Minh Tuấn cho biết.

Tại các công ty con thực hiện các mảng hoạt động lõi quan trọng như BCG Energy hay BCG Land, hai lãnh đạo kỳ cựu là ông Phạm Minh Tuấn và ông Nguyễn Thanh Hùng vẫn đang trực tiếp điều hành với vai trò Tổng giám đốc. Tại các công ty thành viên khác như Tracodi, Dược phẩm Tipharco, Nguyễn Hoàng…, Ban điều hành đã dần được trẻ hóa bởi các lãnh đạo cấp trung và cấp cao đã được BCG đào tạo, trui rèn suốt thời gian qua.

Trước đó, ngày 30/3, Tập đoàn Bamboo Capital đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất 2023 với doanh thu 4.012 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 171 tỷ đồng. Tại ngày 31/12/2023, Tổng tài sản Bamboo Capital đạt 42.009 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 17.468 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông 2024 của Bamboo Capital dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 27/4 theo hình thức trực tuyến. Theo tài liệu công bố, Bamboo Capital đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 6.102,5 tỷ đồng và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 951,7 tỷ đồng. So với kết quả đạt được của năm 2023, kế hoạch kinh doanh 2024 của Tập đoàn Bamboo Capital dự kiến tăng trưởng 152% về doanh thu và gấp 5 lần về lợi nhuận.


(0) Bình luận
Tập đoàn Bamboo Capital bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO