ĐHCĐ Sudico: Tập trung hoàn chỉnh pháp lý dự án KĐT Nam An Khánh trong năm 2023

Nam Anh | 15:41 16/03/2023

Ngày 16/03, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và KCN Sông Đà (Sudico - mã cổ phiếu SJS) - đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, với nhiều nội dung quan trọng được thông qua.

ĐHCĐ Sudico: Tập trung hoàn chỉnh pháp lý dự án KĐT Nam An Khánh trong năm 2023

Phát biểu tại ĐHĐCĐ sáng ngày 16/03, Chủ tịch HĐQT - ông Đỗ Văn Bình cho biết, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của Sudico có sự tăng trưởng, đảm bảo đúng như kế hoạch đã đề ra.

Mặc dù tổng giá trị đầu tư của tổ hợp cũng như Công ty mẹ giảm nhẹ so với năm trước, Sudico đạt Tổng doanh thu và Lợi nhuận trước thuế đều tăng so với năm 2021. Trong đó chỉ tiêu Tổng doanh thu Công ty mẹ là 511 tỷ đồng – so với năm 2021 đạt 139%.

Về Lợi nhuận trước thuế, Công ty mẹ thu về 172 tỷ đồng – tương ứng 337% so với năm 2021. Lợi nhuận trước thuế của toàn tổ hợp đạt 176 tỷ đồng.

Năm 2023, Sudico đặt mục tiêu tăng trưởng từ 10 -15% trong năm 2023. Để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong điều kiện thị trường bất động sản còn trầm lắng, Sudico lập kế hoạch với nhiều giải pháp cụ thể bám sát thực tiễn. 

Kế hoạch kinh doanh năm 2023 (Nguồn BCTC Sudico).

Trước hết, với dự án trọng điểm Nam An Khánh, Sudico chú trọng đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, thi công công trình kiến trúc nội khu.

Sudico tập trung hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý tại dự án KĐT Nam An Khánh, Khu du lịch sinh thái Sông Đà – Ngọc Vừng, dự án Khu nhà ở Văn La, Khu đô thị Hòa Hải – Đà Nẵng. Một số vấn đề vướng mắc khách quan cũng đã từng bước được tháo gỡ. Dự kiến khi các dự án được đưa vào đầu tư, kinh doanh thương mại sẽ giúp Sudico gia tăng giá trị và đảm bảo lợi nhuận ổn định

Đối với riêng dự án KĐT Nam An Khánh, Công ty sẽ đẩy nhanh hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành đầu tư xây dựng 87/160 căn còn lại. Đối với dự án KĐT mới Nam An Khánh mở rộng phần phía Nam sẽ điều chỉnh cục bộ chi tiết quy hoạch 1/500 và chủ trương đầu tư.

Với mảng phát triển dự án trong năm 2023, Sudico đặt kế hoạch tiếp tục nắm bắt cơ hội để phát triển những dự án có tiềm năng và chi phí đầu vào thấp; Tận dụng những chính sách ưu đãi của Chính phủ đổi với thị trường bất động sản để huy động vốn giá rẻ cho hoạt động đầu tư.

Trong tầm nhìn trung và dài hạn, cơ cấu tỷ trọng sản phẩm Công ty bao gồm: 65% – 70% là kinh doanh nhà và đô thị, 15% – 20% kinh doanh khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng đô thị chiếm tỷ trọng từ 5% - 10% tổng giá trị sản xuất của Sudico. Công ty có chiến lược khai thác giá trị gia tăng khu đô thị, cung cấp đồng bộ các dịch vụ quản lý vận hành khu đô thị và cho thuê mặt bằng các dự án do Sudico làm chủ đầu tư.

Hội đồng Quản trị Sudico xác định định hướng xây dựng và phát triển Công ty thành một trong những doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh nhà ở, khu đô thị, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp.

Đại hội cũng thông qua các Tờ trình về kết quả kinh doanh, kế hoạch kinh năm năm 2023, và đặc biệt là tờ trình thay đổi tên và địa điểm đăng ký của công ty.


(0) Bình luận
ĐHCĐ Sudico: Tập trung hoàn chỉnh pháp lý dự án KĐT Nam An Khánh trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO