Sự kiện ra mắt iPhone 16 "hot" gấp đôi iPhone 15, trở thành chủ đề số một mạng xã hội chỉ sau 12 tiếng

Minh Anh | 10:12 28/09/2024

So với sự kiện ra mắt iPhone 15 Series vào năm 2023, lượng thảo luận liên quan đến việc ra mắt iPhone 16 Series đã tăng gấp 2 lần.

Sự kiện ra mắt iPhone 16 "hot" gấp đôi iPhone 15, trở thành chủ đề số một mạng xã hội chỉ sau 12 tiếng
Ảnh: TopZone.

Việc Apple ra mắt dòng iPhone mới hàng năm đã trở thành một sự kiện được các tín đồ công nghệ ngóng chờ từng ngày. Năm nay, sự kiện ra mắt iPhone 16 Series với chủ đề “It’s Glowtime” diễn ra vào ngày 10/9.

Theo số liệu của YouNet Media, chỉ sau 24 giờ đầu tiên, sự kiện của nhà Apple đã tạo ra hơn 566.230 thảo luận và 2,96 triệu tương tác. So với sự kiện ra mắt iPhone 15 Series vào năm 2023, con số này đã tăng gấp 2 lần, cho thấy sức hút mạnh mẽ của iPhone 16 Series đối với cộng đồng mạng Việt Nam.

ip16_release.png

Càng đến gần thời gian mở bán chính thức, các cuộc bàn tán về iPhone 16 càng diễn ra sôi nổi. Hàng loạt video tư vấn chọn màu, chọn dòng, review các tính năng mới cùng những bài viết thông báo pre-order từ các đại lý bán lẻ đã được đăng tải.

Đến rạng sáng ngày 27/9, khi các nhà bán lẻ ủy quyền của Apple như TopZone, Shop Dunk, CellphoneS... tổ chức sự kiện giao hàng và mở bán giữa đêm, làn sóng thảo luận về iPhone 16 Series đã tăng “vùn vụt” và chạm đỉnh với 123.030 thảo luận, 579.500 tương tác, đạt Top 1 chủ đề được quan tâm nhất mạng xã hội chỉ sau hơn 12 tiếng.

TikTok hiện đang là nền tảng “rôm rả” nhất, chiếm hơn 73,8% thị phần thảo luận. Điều này không quá bất ngờ khi TikTok là nền tảng tập trung đông đảo các tín đồ, TikToker công nghệ như Duy Luân Dễ Thương, Ngô Đức Duy, Đặng Nam Hải Triều... Đa phần thảo luận của người dùng tập trung ở các video “đập hộp”, review, so sánh iPhone 16 với các dòng điện thoại khác.

ip16_ranking.png

Dựa trên dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, YouNet Media cho biết việc Apple cho ra mắt iPhone 16 Pro Max màu Titan sa mạc, hệ thống trí tuệ nhân tạo - Apple Intelligence, bổ sung nút điều khiển camera, tăng kích thước màn hình là những điểm chính thu hút sự tò mò và quan tâm tranh luận của cộng đồng mạng.

Dù vẫn còn những tranh cãi về việc thiếu sự đột phá so với iPhone 15 Series, nhưng sự kiện mở bán lần này cho thấy sức hút không thể chối cãi của iPhone 16 Series. Tuy nhiên, liệu sức nóng này có mang lại doanh thu vượt trội cho iPhone 16 hay không và người dùng có hài lòng với trải nghiệm các cải tiến mới hay không cần thời gian để có câu trả lời.


(0) Bình luận
Sự kiện ra mắt iPhone 16 "hot" gấp đôi iPhone 15, trở thành chủ đề số một mạng xã hội chỉ sau 12 tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO