Startup đến từ Đà Nẵng ra mắt xe máy điện "đi xa nhất Việt Nam": 285km/sạc, có tính năng chưa từng thấy

Nhật Quỳnh | 16:29 26/10/2024

Mẫu xe máy điện do Việt Nam sản xuất vừa ra mắt này đã xác lập kỷ lục mới về quãng đường di chuyển mỗi lần sạc.

Startup đến từ Đà Nẵng ra mắt xe máy điện "đi xa nhất Việt Nam": 285km/sạc, có tính năng chưa từng thấy

Mới đây, Dat Bike - startup xe máy điện Việt - đã chính thức cho ra mắt loạt 3 xe máy điện mới có nhiều cải tiến so với mẫu xe trước đây.

Cụ thể, Dat Bike đã giới thiệu ra thị trường 3 phiên bản mới của mẫu xe máy điện Quantum thuộc dòng S-series, có tên lần lượt là Quantum S1, Quantum S2 và Quantum S3 - sắp xếp theo thứ tự từ cao cấp nhất xuống.

Startup đến từ Đà Nẵng ra mắt xe máy điện

Dat Bike Quantum S1 được sử dụng để chạy thử.

Một trong những điều nổi trội nhất trên Dat Bike Quantum S-series là quãng đường đi được mỗi lần sạc đã được cải thiện so với mẫu Quantum. Cụ thể, phiên bản Quantum S1 và S2 trang bị pack pin có dung lượng 6,4 kWh, giúp xe đi được tối đa 285km mỗi lần sạc.

So với Quantum đời cũ, Quantum S1 và S2 tăng thêm 15km di chuyển mỗi lần sạc, đồng thời trở thành mẫu xe máy điện có quãng đường di chuyển mỗi lần sạc xa nhất đang bán tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Dat Bike Quantum S3 chỉ sử dụng pack pin có dung lượng 4,3 kWh, giúp xe đi được 200km mỗi lần sạc - con số khá ấn tượng trên thị trường Việt Nam.

Startup đến từ Đà Nẵng ra mắt xe máy điện

Các phiên bản của Dat Bike Quantum S-series có logo đầu và hông xe khác nhau.

Ngoài quãng đường di chuyển tối đa ở mức tốt, Dat Bike Quantum S-series cũng có thời gian sạc ấn tượng. Với phiên bản Quantum S1, người dùng khi mua xe được tặng kèm bộ sạc 1.800W, có thể sạc đầy pin trong 4 tiếng. 

Với phiên bản Quantum S2 và S3, bộ sạc tặng kèm có công suất 900W, sạc đầy trong lần lượt 7 tiếng và 5 tiếng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng hai phiên bản này cũng tương thích với bộ sạc 1.800W có thể mua thêm, giúp giảm đáng kể thời gian sạc, xuống còn lần lượt 4 tiếng và 2,5 tiếng.

Startup đến từ Đà Nẵng ra mắt xe máy điện

Tay nắm đuôi xe là một trong những thay đổi so với Quantum đời trước.

Một điều nổi bật khác cần nhắc đến là tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tính năng này rất quen thuộc trên ô tô, nhưng Dat Bike cho rằng đây là lần đầu tiên tính năng này được trang bị trên xe máy.

Theo giải thích, xe có thể tự phát hiện dừng giữa dốc, từ đó tạo ra lực đẩy vừa đủ để giữ xe đứng yên; khi người lái nhích ga để di chuyển, xe sẽ tiếp tục di chuyển mà không bị trôi theo dốc.

Đây được coi là tính năng rất hữu ích với xe điện nói riêng, mô tơ của xe thường tự động ngắt khi người lái bóp phanh. Trong tình huống phải dừng giữa lúc lên dốc, người lái chỉ có thể kích mô tơ hoạt động bằng cách nhả phanh, nhưng nhả phanh cũng khiến xe trôi về sau, gây ra tình huống nguy hiểm.

Startup đến từ Đà Nẵng ra mắt xe máy điện

Tương tự Quantum đời trước, Dat Bike Quantum S-series trang bị mô tơ điện đặt giữa, truyền động xích.

Ngoài các tính năng kể trên, Dat Bike Quantum S-series cũng được thay đổi thiết kế ở phía sau mặt nạ xe, tạo thêm không gian cho 2 hộc chứa đồ nhỏ với dung tích 1,5L mỗi bên. Với 2 hộc để đồ mới, Dat Bike Quantum mới có tổng dung tích chứa đồ lên tới 44 lít - tốt hơn nhiều mẫu xe tay ga chạy xăng phổ thông khác trong tầm giá.

Một điều mà Dat Bike thực hiện riêng cho Quantum S-series là các màu sắc mới. Thay vì chỉ có 3 màu cơ bản trên Quantum đời cũ, Quantum S-series có 5 màu, thêm 2 màu hoàn toàn mới là màu nòng súng và xanh dương đậm.

bang-thong-so-dat-bike-quantum-s-series(1).png
Startup đến từ Đà Nẵng ra mắt xe máy điện

Phiên bản S1 sử dụng logo nổi, logo trên các phiên bản khác sử dụng đề can.

Đến nay, Quantum có thể coi là mẫu xe thương mại thứ 4 của Dat Bike, sau Weaver, Weaver 200 và Weaver++. Hãng xe này từng xuất hiện trên sóng Shark Tank năm 2019 nhưng để lại ấn tượng với nhiều người xem khi không thuyết phục được một Shark.

Dat Bike được thành lập cùng năm xuất hiện trên Shark Tank, do ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn thành lập khi nhìn thấy hai xu hướng lớn đang xảy ra tại Đông Nam Á. Khi thành lập, Dat Bike đặt trụ sở tại nhà riêng của nhà sáng lập - tại Đà Nẵng; tới nay, hãng đã có một cơ sở sản xuất tại Khu công nghiệp Tân Bình - TP.HCM.


(0) Bình luận
Startup đến từ Đà Nẵng ra mắt xe máy điện "đi xa nhất Việt Nam": 285km/sạc, có tính năng chưa từng thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO