Starbucks gặp rắc rối lớn: Khách hàng tố sản phẩm tâm huyết 'cà phê dầu ô liu' khiến họ buồn nôn, đi ngoài

Vũ Anh | 10:34 07/04/2023

Phản ứng của người dùng nằm ngoài dự tính của Starbucks.

Starbucks gặp rắc rối lớn: Khách hàng tố sản phẩm tâm huyết 'cà phê dầu ô liu' khiến họ buồn nôn, đi ngoài

Gã khổng lồ đồ uống Starbucks mới đây vừa cho ra mắt dòng cà phê trộn dầu ô liu mới lạ mang tên “Oleato”, nghĩa là “có dầu”. Dầu ô liu được dùng để pha chế cà phê, lắc cùng espresso đá hoặc thêm kem vani ngọt để tạo ra lớp bọt phủ kín trên ly. Theo đại diện Starbucks, dòng đồ uống mới được kỳ vọng có thể thu hút những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe bởi dầu ô liu giúp giảm viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Tuy nhiên, trải nghiệm đối với Oleato không mấy tốt đẹp. Vào ngày 16/3, bài viết có tiêu đề “Đồ uống có dầu ô liu…” đã được một người tự xưng là nhân viên pha chế Starbucks đăng tải. Thanh niên này đã chia sẻ trải nghiệm của đồng nghiệp sau khi họ uống thử danh sách đồ uống Oleato mới.

“Bạn đã thử chúng chưa? Tôi đang tự hỏi không biết có bao nhiêu người sẽ có trải nghiệm tương tự chúng tôi”, người này viết. “Một số đã thử nó vào ngày hôm qua và ngay lập tức phải dùng nhà vệ sinh. Thành thật mà nói, tôi rất sợ thử thứ đồ uống này vì có vấn đề về đường ruột”. 

Chia sẻ công khai, người nhân viên này cho biết quản lý cửa hàng “không muốn họ chia sẻ thông tin này với khách hàng”. Starbucks hiện vẫn im lặng. 

capture.jpg
Starbucks mới đây vừa cho ra mắt dòng cà phê trộn dầu ô liu mới lạ mang tên “Oleato”, nghĩa là “có dầu”.

Trong phần bình luận, nhiều người cùng chia sẻ cảm nghĩ. Đa số đều đã có những trải nghiệm tích cực. “Caffeine kích thích đường ruột của bạn nhưng dầu giúp dung hòa mọi thứ. Đúng là ý tưởng tuyệt vời của Starbucks”, một người đăng tải.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng dòng đồ uống mới không thực sự ngon. 

“Tôi đã thử chúng, và thật lòng mà nói, cảm thấy buồn nôn lắm. Tôi mất cảm giác thèm ăn sau đó”, một người đồng cảm. 

“Cảm giác Oleato ở Starbucks là thuốc nhuận tràng. Chúng khiến dạ dày tôi lên tiếng còn cổ họng thì nóng ran. Không chắc đó có phải dầu ô liu thật không nữa”, một người khác nói. 

“Cà phê ủ lạnh cold brew vẫn ổn cho đến khi bạn thêm ô liu vào. Bọt của chúng có màu xanh nhạt. Tôi muốn nôn sau khi uống và tôi khuyên bạn không nên thử”, một nhân viên pha chế Starbuck bình luận. Tuy nhiên, cũng có người chỉ ra rằng dầu ô liu màu xanh là hoàn toàn bình thường, chất lượng tốt. 

Nhiều bình luận tích cực được ghi nhận, chẳng hạn như “Starbucks, đồ uống Oleato mới ngon tuyệt. Tôi yêu nó. Tôi đã thử cả 3 và yêu thích cả 3. Không có vấn đề gì cả”, một ý kiến cho biết. 

capturege.jpg
Trải nghiệm đối với Oleato không mấy tốt đẹp

Theo CNBC, dầu đã được chứng minh là có thể giảm táo bón. Vậy có đúng dòng cà phê mới của Starbucks có thể giúp nhuận tràng? Giải đáp về điều này, chuyên gia Largeman-Roth cho biết: 

“Dầu từ lâu đã là một phương thuốc chữa táo bón. Bất kỳ loại dầu nào cũng có thể hỗ trợ đường tiêu hóa, đặc biệt là khi bạn bị táo bón một thời gian. Dầu ô liu chắc chắn cũng có thể có tác dụng này”.

Largeman-Roth cũng nói thêm là nếu kết hợp tác dụng nhuận tràng của dầu với cà phê, người uống sẽ ngay lập tức cảm thấy “muốn vào nhà vệ sinh”. 

“Tác dụng có thể rõ rệt hơn nếu bạn uống Oleato khi bụng đói”, Largeman-Roth nói, sau đó khuyên người dùng nên uống Oleato lúc no và đảm bảo nhà vệ sinh không quá xa. 

Được biết Starbucks thường xuyên thay đổi thực đơn và ra mắt nhiều phiên bản đồ uống giới hạn theo mùa. Tuy nhiên, chiến dịch ra mắt dòng Oleato mới lần này được cho là có quy mô lớn hơn. 

1200x-1-51-.jpg
Sản phẩm tâm huyết cà phê dầu ô liu khiến khách hàng buồn nôn, bị so sánh với thuốc nhuận tràng

“Đây là một trong những sự kiện ra mắt lớn nhất của chúng tôi trong nhiều thập kỷ. Đó không chỉ là 1 hương vị hay 1 sản phẩm, đó thực sự là một nền tảng”, Brady Brewer, Giám đốc marketing Starbucks nói.

Trong buổi trò chuyện với CNN, Howard Schultz, CEO Starbucks dự đoán nền tảng mới sẽ “thay đổi ngành công nghiệp cà phê”, đồng thời là “chất xúc tác bổ sung mới có lợi cho công ty”. Starbuck cũng đặt cược rằng mọi người khi nghe về dòng sản phẩm mới sẽ tò mò thử vì muốn biết vị thế nào. Họ cũng sẽ chọn Oleato khi cân nhắc lợi ích sức khỏe của dầu ô liu tinh khiết.

Tuy nhiên, người tiêu dùng chưa chắc sẽ chấp nhận cà phê dầu ô liu. Starbucks cho ra mắt dòng sản phẩm này vào đúng thời điểm chuỗi cung ứng gặp khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu còn bản thân nhân viên đang rối bời với những vấn đề nội bộ. 

Theo: CNBC, CNN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Starbucks gặp rắc rối lớn: Khách hàng tố sản phẩm tâm huyết 'cà phê dầu ô liu' khiến họ buồn nôn, đi ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO