“Sốc” với loạt chính sách bán hàng trước Tết, có căn nhà ưu đãi giá hơn cả tỉ đồng

Tiểu Bảo | 06:46 14/10/2024

Những tháng còn lại của năm 2024 đang dần trôi đi. Vào dịp cận Tết dương hoặc âm lịch, thị trường địa ốc lại chứng kiến các chính sách bán hàng “mạnh tay” từ phía chủ đầu tư, nhất là ở dự án hoàn thiện, bàn giao dịp năm nay.

“Sốc” với loạt chính sách bán hàng trước Tết, có căn nhà ưu đãi giá hơn cả tỉ đồng

Tận dụng thời điểm thị trường phía Nam bắt đầu bước vào nhịp sôi động nhất trong năm, các doanh nghiệp địa ốc “trình làng” loạt chính sách bán hàng mới. Một số chương trình gây “sốc” bởi rất hiếm khi xuất hiện trên thị trường. Bên cạnh tặng phí quản lý, một số chủ đầu tư còn tặng kèm cả tiền điện nước cho những cư dân đầu tiên về ở. Các chính sách cam kết thuê hay chiết khấu % trên tổng giá trị tài sản cũng liên tục được chủ đầu tư đẩy mạnh thời điểm trước Tết.

Chẳng hạn, mới đây, một dự án thấp tầng tại Đồng Nai ra chính sách bán hàng gây chú ý khi tặng nội thất 800 triệu cho khách hàng nhận nhà ở ngay trong quý 4/2024. Khách hàng không vay được tặng gói điện máy 400 triệu đồng kèm tiền điện nước trong vòng 2 năm; tổng giá trị ưu đãi lên đến 1,2 tỉ đồng.

Hay, tại Bình Dương một dự án căn hộ đang ra chính sách chiết khấu trực tiếp vào sản phẩm 14% nếu khách mua đóng đủ 70%. Khách vay mua sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng, ân hạn gốc 24 tháng. Kèm với đó là chính sách cam kết thuê lại căn hộ với giá 432 triệu/3 năm đã kích thích được nhu cầu ở lẫn đầu tư.

Tại Tp.HCM một số nguồn hàng cuối cùng trong dự án cũng đẩy mạnh chiến dịch tặng quà “khủng”. Nếu khách vay mua sẽ hỗ trợ dễ thở về tiến độ thanh toán. Khách hàng sẵn dòng tài chính sẽ được tặng quà giá trị lên đến 700 triệu đồng.

anh-chup-man-hinh-2024-10-14-luc-06.20.38.png

Theo ghi nhận, những tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản đã kéo theo tâm lý hồ hởi giữa các bên. Chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai các dự án mới; sàn môi giới tăng cường hoạt động tuyển dụng, mở rộng thị phần. Người mua tăng niềm tin với các dự án pháp lý tốt, thể hiện qua mức độ quan tâm, tìm hiểu và xuống tiền nhiều hơn giai đoạn trước.

Chia sẻ mới đây, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành CBRE cho rằng, trong ba tháng cuối năm 2024, ngoài dự án mới, Tp.HCM dự kiến sẽ có thêm các dự án hoàn thiện pháp lý tái khởi động sau nhiều năm ngừng triển khai, củng cố niềm tin của người mua nhà và các nhà đầu tư. Các chính sách bán hàng vẫn được chủ đầu tư áp dụng, đẩy mạnh nhằm kích thích thanh khoản thị trường trong bối cảnh bất động sản chưa phục hồi hoàn toàn.

Theo bà Dung, triển vọng phân khúc căn hộ tại Tp.HCM và vùng phụ cận cuối năm 2024 có những điểm sáng đáng ghi nhận đến từ góc nhìn nguồn cung lẫn sức cầu chung thị trường. Cụ thể, việc Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản cùng các thông tư, nghị định hướng dẫn thi hành dần đi vào đời sống đã từng bước giúp đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ các nút thắt pháp lý dự án. Điều này thể hiện qua việc một số dự án vướng mắc pháp lý lâu năm trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh giáp ranh đã từng bước được xem xét phê duyệt sau thời gian dài “ngủ đông”. 

Cùng với đó, nhu cầu sở hữu nhà ở thường tăng cao vào dịp cuối năm, mặt bằng lãi suất cho vay vẫn được kiểm soát tốt ở mức thấp cũng được cho là những yếu tố then chốt góp phần gia tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng mua bất động trong thời gian sắp tới.

Theo các chuyên gia, quý 4 năm nay được xem là bản lề của thị trường địa ốc. Tuy nhiên, đây vẫn là thị trường của người mua, nhất là nhu cầu ở thực. Bên bán vẫn phải nỗ lực để kéo được sức cầu trở lại sau khoảng thời gian dài biến động. 

Trong bối cảnh thị trường bắt đầu vào nhịp, chạy đà cho chu kì tăng trưởng mới, giá bán sơ cấp cuối năm được dự báo tăng 5-10% so với cùng kì năm ngoái. Tại các thị trường điểm như Hà Nội, Tp.HCM mức tăng 10-20%, chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ.

Dẫu vậy, khó khăn chung của thị trường hiện nay là vẫn phải đối mặt với các thách thức lớn đến từ các bất ổn địa chính trị toàn cầu, nền kinh tế. Theo đó, dù được kỳ vọng sẽ có những khởi sắc nhất định ở một số phân khúc nhưng nhìn chung bất động sản khó có những đột biến trong ngắn hạn.


(0) Bình luận
“Sốc” với loạt chính sách bán hàng trước Tết, có căn nhà ưu đãi giá hơn cả tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO