Sở hữu các resort đẳng cấp và bất động sản vị trí đắc địa, Sovico đang ở đâu so với các doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán?

Hà My | 13:26 21/03/2023

Nếu không tính các ngân hàng, quy mô tài sản 7 tỷ USD của Sovico hiện chỉ kém đúng 5 doanh nghiệp trên sàn chứng khoán, là Vingroup, Vinhomes, Novaland, Bảo Việt và Hòa Phát.

Sở hữu các resort đẳng cấp và bất động sản vị trí đắc địa, Sovico đang ở đâu so với các doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán?

Công ty cổ phần Tập đoàn Sovico vừa công bố báo cáo tài chính tóm tắt năm 2022, hé lộ quy mô của một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam.

Trong năm qua, Sovico đã tiến hành hợp nhất các hoạt động kinh doanh, tài chính, bảo hiểm, hàng không, phát triển đô thị. Do đó, tập đoàn có sự tăng trưởng vượt bậc về vốn chủ sở hữu lên tới 49.235 tỷ đồng, tổng tài sản lên đến 165.075 tỷ đồng và lợi nhuận chưa phân phối 12.113 tỷ đồng.

Sovico cho biết, quý 4/2022, tập đoàn đã hoàn tất mua lại 54,86% cổ phần Sovico Real Estate trở thành công ty thành viên nắm giữ các công ty, dự án trong lĩnh vực phát triển đô thị.

Với quy mô tương đương 7 tỷ USD, tài sản của Sovico hiện chỉ kém 5 doanh nghiệp trên sàn chứng khoán (không tính các ngân hàng), là Vingroup, Vinhomes, Novaland, Bảo Việt và Hòa Phát.

1(2).png

Trong cơ cấu tài sản của Sovico, tài sản ngắn hạn chiếm 84,2 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 5 trong danh sách do lớn hơn Tập đoàn Hòa Phát. Tài sản dài hạn của Sovico là 80,9 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 6 do lớn hơn Novaland nhưng nhỏ hơn Masan.

2(1).png

Sovico là doanh nghiệp được thành lập từ thập niên 90 của thế kỷ trước bởi tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Tập đoàn Sovico đang đầu tư vào nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, hàng không, bất động sản nghỉ dưỡng...

Trong lĩnh vực bất động sản, Sovico thực hiện thành công những dự án khu dân cư, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại tầm cỡ, tại những vị trí đắc địa trên khắp cả nước như Dragon Village (Quận 9, TPHCM), Splendora (Hoài Đức, Hà Nội), Dragon Riverside (Quận 5, TPHCM), Republic Plaza (Tân Bình, TPHCM), Dragon Hill Residence and Suites (Nhà Bè, TPHCM).

Với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, Sovico sở hữu các Khu nghỉ dưỡng & Khách sạn đẳng cấp quốc tế như Furama Đà Nẵng, Ana Mandara Cam Ranh, Evason Ana Mandara Nha Trang, L'Alya Ninh Vân Bay, Pax Ana Dốc Lết,  A&B Central Square, Ariyana Smart Condotel… 

Ngoài ra, Sovico còn đầu tư vào lĩnh vực hàng không với Vietjet Air và lĩnh vực tài chính với HDBank, HD Saison, HD Securities.


(0) Bình luận
Sở hữu các resort đẳng cấp và bất động sản vị trí đắc địa, Sovico đang ở đâu so với các doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO