Trong 9 tháng đầu năm, CenLand (CRE) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng trưởng mạnh đạt 43,5 tỷ đồng, gấp 12,2 lần cùng kỳ . Tuy nhiên, con số này mới chỉ đạt 19,8% kế hoạch lợi nhuận năm do CenLand đề ra.
Nếu bán được hàng là câu chuyện của giai đoạn đại dịch, thì hôm nay “nợ” đang là bài toán lớn của đa số DN. CEO Bùi Hải Nam đã chỉ 5 'điểm đau' trong quản lý dòng tiền của startup, các hộ kinh doanh/SMEs.
CEO cho biết Công ty cung cấp nguồn nhân lực cũng nói thêm, với dịch vụ cho thuê lao động, phần thu chênh lệch sẽ khoảng 10 - 12%; còn dịch vụ môi giới startup sẽ nhận từ 10 – 15% trên tổng thu nhập của người lao động trong 90 ngày, tùy vào từng khách hàng thực tế.
Ngày 3/4, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) ra quyết định về việc đưa cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) vào diện cảnh báo kể từ ngày 10/4/2024.
Được ông Hoàng Nam Tiến ví von là "rolls-royce" trong phân khúc đùi heo Iberico, chiếc đùi heo mà Shark Hưng mang về Việt nam sở hữu những yếu tố để được gọi là xa xỉ, như số lượng có hạn, ăn kèm vàng, bao bì đóng gói cao cấp.
Thị trường bất động sản khó khăn là nguyên nhân khiến doanh thu Cenland giảm sâu. Công ty cho biết giao dịch vẫn chưa sôi động và chưa có sự cải thiện đáng kể so với năm 2022.
"Tôi nghĩ các Shark ở đây ai cũng có khả năng đầu tư 300 triệu đồng, nhưng vấn đề không nằm ở số tiền đấy. Sau đó thì sao? Đã mất công đầu tư thì chúng tôi không mong lấy lại 300 triệu, hay 315, 320 triệu, vì bản chất không khác gì đi gửi ngân hàng lấy lãi suất", Shark Tuệ Lâm nói với cặp du học sinh Gen Z lên gọi vốn cho startup túi da. Tuy nhiên ở hậu trường, Shark Hưng đã chia sẻ lý do ông quyết định đầu tư.
Sau 6 tháng ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, startup của cặp du học sinh Mỹ chưa học xong cấp 3 đã bán được 95% sản phẩm, thu về 500 triệu doanh thu, lợi nhuận lên tới 28%. Tuy nhiên, 4 "cá mập" vẫn cho rằng hai em cần tập trung vào học, trừ Shark Hưng.
Bất chấp việc chiếc xe điện 3 bánh của startup Cababa bị 4 nhà đầu tư khác "vùi dập", Shark Hưng vẫn chỉ ra nhiều tiềm năng của sản phẩm, bao gồm thực tế là giá ô tô vẫn còn quá đắt so với người Việt, trong khi chiếc xe của Cababa “hoàn toàn có thể linh hoạt thay đổi”.