Sếp người Nhật chuẩn bị rút khỏi HĐQT Bamboo Airways chỉ sau 3 tháng làm việc

Trọng Hiếu | 07:01 14/09/2023

Ông Hideki Oshima vừa được bầu làm Chủ tịch của Bamboo Airways vào hồi tháng 6 vừa rồi.

Sếp người Nhật chuẩn bị rút khỏi HĐQT Bamboo Airways chỉ sau 3 tháng làm việc

Mới đây, Bamboo Airways đã bổ sung tài liệu cho cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường lần thứ ba năm 2023. Theo đó, hãng hàng không này dự kiến trình cổ đông việc miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT của ông Hideki Oshima. 

Ông Hideki Oshima vừa được bầu làm Chủ tịch của Bamboo Airways vào hồi tháng 6 vừa rồi. Sau đó HĐQT hãng hàng không này đã thông qua quyết định bầu ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch. Còn ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

Theo tìm hiểu, ông Oshima Hideki có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không như Phó tổng giám đốc hãng hàng không Japan Airlines, Phó tổng giám đốc Sân bay Narita Tokyo – Nhật Bản, Giám đốc dự án Sân bay Haneda Tokyo – Nhật Bản.

Ngoài ông Oshima Hideki, Bamboo Airways cũng sẽ trình cổ đông miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Doãn Hữu Đoàn và Trần Hòa Bình. HĐQT hãng bay này chỉ đề nghị bầu bổ sung 1 thành viên và sẽ công bố danh sách ứng viên tại cuộc họp hôm 15/9.

Ông Trần Hòa Bình - người có nhiều mối quan với các doanh nghiệp Nhật cũng gia nhập HĐQT Bamboo Airways cùng lúc với ông Oshima hồi tháng 6. Còn ông Doãn Hữu Đoàn - người liên quan đến Tập đoàn Him Lam bắt đầu làm lãnh đạo FLC, rồi Bamboo Airways từ giữa năm ngoái.

Bên cạnh HĐQT, tại ban kiểm soát, Bamboo Airways cũng sẽ trình miễn nhiệm 3 thành viên gồm bà Nguyễn Thị Hữu, Nguyễn Bích Ngọc và ông Nguyễn Đăng Khoa. Công ty đề xuất bổ sung 3 thành viên để thay thế.

Hiện nay, Bamboo Airways đang có 3 người đại diện pháp luật gồm chủ tịch HĐQT, một thành viên HĐQT và tổng giám đốc. Tuy nhiên tại đại hội tới, công ty sẽ trình cổ đông thông qua việc giảm xuống chỉ còn một đại diện pháp luật là tổng giám đốc.


(0) Bình luận
Sếp người Nhật chuẩn bị rút khỏi HĐQT Bamboo Airways chỉ sau 3 tháng làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO