Sếp BYD: Không phải 'đấu đá' với Tesla, đây mới là điều 2 thương hiệu cần làm trong cuộc đua xe điện

Như Quỳnh | 12:25 02/02/2024

Doanh số xe điện của BYD đã đạt được mức tăng mới vào tháng 1/2024.

Sếp BYD: Không phải 'đấu đá' với Tesla, đây mới là điều 2 thương hiệu cần làm trong cuộc đua xe điện
Ảnh minh họa

Theo báo cáo bán hàng của CarNewsChina, sau khi vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện trong quý cuối của năm 2023, BYD đang bắt đầu một năm đầy thành công với doanh số bán xe thuần điện tăng gần 50% trong tháng đầu tiên của năm mới.

Cụ thể trong tháng đầu tiên của năm mới, BYD đã bán được hơn 201.493 chiếc xe năng lượng mới (NEV), trong đó bao gồm 105.304 chiếc xe thuần điện, tăng 48% so với 71.338 chiếc xe điện được bàn giao vào tháng 1/2023. Sản lượng xe cũng tăng đáng kể với 114.365 xe điện được sản xuất vào tháng trước, tăng 64% so với cùng kỳ.

c1.png
Doanh số bán xe năng lượng mới trong tháng 1 của BYD.

Các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của BYD đang bắt đầu vượt xa các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV). Doanh số PHEV của BYD đã tăng 21% lên 95.715 vào tháng trước và sản lượng chỉ tăng 9% lên 90.749 chiếc.

Sau khi bán được gần 1,6 triệu xe điện vào năm 2023, BYD đang thúc đẩy tăng trưởng bằng việc mở rộng ra nước ngoài. Công ty đã giao kỷ lục 36.174 xe ra nước ngoài trong tháng 1.

Với 526.409 xe điện được bán ra trong ba tháng cuối năm 2023, BYD đã vượt qua Tesla với 484.507 chiếc được giao để giành vương miện về doanh số bán xe điện. Hiện Tesla chưa công bố báo cáo bán hàng trong tháng 1/2024.

Trong một bài phỏng vấn với các phóng viên vào đầu tuần này, Yunfei Li – Tổng Giám đốc thương hiệu của BYD đã chia sẻ: Tesla là đối tác rất được kính trọng trong ngành của chúng tôi, họ đồng thời cũng là khách hàng của chúng tôi.”

Khi được hỏi về doanh số xe vượt qua Tesla trong quý 3 vừa qua, ông Li giải thích: “Không phải chúng tôi phải vượt qua họ hay họ phải vượt qua chúng tôi, thay vào đó BYD và Tesla cần hợp tác cùng nhau để thúc đẩy tăng trưởng ‘miếng bánh ngọt’ phương tiện năng lượng mới”.

Tuần trước, Elon Musk xác nhận rằng BYD là nhà cung ứng của Tesla.

Mặc dù BYD được biết đến với các mẫu xe điện giá rẻ như xe điện Dolphin và SUV Atto 3, thương hiệu này đang nhanh chóng mở rộng sang các phân khúc và thị trường mới.

Thương hiệu này đã tiết lộ chiếc sedan thể thao chạy điện cao cấp Yangwang U7 vào tháng trước với công suất hơn 1.000 mã lực và mức giá khởi điểm hơn 140.000 USD (1 triệu RMB). Đồng thời mẫu xe địa hình U8 1.200 mã lực có giá khoảng 150.000 USD của thương hiệu Yanwang sang trọng thuộc BYD cũng đã được công bố.

BYD cũng tiết lộ nhiều mẫu SUV điện cỡ lớn, bao gồm Sea Lion 07, Song L và Yuan Up, sẽ cạnh tranh với Model Y bán chạy nhất của Tesla.

Vào cuối tháng 1, BYD dự báo lợi nhuận năm 2023 có thể tăng ít nhất 74%, lên 4,37 tỷ USD từ mức 4,09 tỷ USD trước đó.

Trong khi đó, Tesla báo cáo lợi nhuận gộp là 17,66 tỷ USD vào năm 2023, giảm 15% so với năm 2022. Được biết Trung Quốc chiếm khoảng 22% doanh thu của Tesla.

Bên cạnh đó, BYD cũng đang có kế hoạch tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng ở Singapore và Philippines khi hãng này đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ tại ASEAN sau khi chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia gần đây.

Theo Electrek, CNC


(0) Bình luận
Sếp BYD: Không phải 'đấu đá' với Tesla, đây mới là điều 2 thương hiệu cần làm trong cuộc đua xe điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO