Sắp khai mạc giải chạy marathon Di sản Hà Nội 2024

Minh Ngọc | 13:52 28/06/2024

Đây là giải marathon thứ 10 trong hệ thống giải Standard Chartered Marathon danh tiếng thế giới.

Sắp khai mạc giải chạy marathon Di sản Hà Nội 2024
Nguồn: HMHR

Chiều 27/6 diễn ra sự kiện Gặp Gỡ Giao Lưu cùng Cộng Đồng Chạy Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong chuỗi sự kiện chuẩn bị cho giải Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội 2024 sẽ diễn ra vào ngày 3/11/2024.

TS.José Viñals – Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered cho biết, "hoạt động này tương đồng với những giá trị của Standard Chartered, một trong những ngân hàng quốc tế lâu đời nhất tại Việt Nam và thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của chúng tôi đối với Việt Nam".

tien-si.-jose-vinals-chu-tich-standard-chartered-tai-buoi-gap-go-giao-luu-cung-cong-dong-chay-viet-nam.jpg

Dẫn câu nói "Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau", ông José Viñals cho rằng giải chạy Standard Chartered Marathon là minh chứng cho điều đó khi có nhiều đối tác chung tay, trong đó có Ngân hàng Standard Chartered.

Cũng tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Trí - Tổng Giám đốc DHA Việt Nam cho biết, với định hướng kiến tạo di sản văn hóa thể thao Hà Nội qua những bước chạy, sự hợp tác giữa Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và DHA Việt Nam sẽ đưa giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 lên tầm cao mới, trở thành một giải marathon mang tính biểu tượng của Thủ đô, quảng bá hữu hiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Theo PGS.TS Nguyễn Trí, những năm qua, giải Marathon Di sản Hà Nội đã phát triển không ngừng, số vận động viên dự giải tăng từ 3.000 người trong năm 2018 lên tới 12.000 người vào năm 2023.

cam-ket-dong-long-tao-nen-mot-mua-giai-thanh-cong-voi-tinh-than-but-pha-vuon-xa-.jpg

Được biết, năm 2024, giải Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội là giải marathon thứ 10 trong hệ thống giải Standard Chartered Marathon danh tiếng thế giới. 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã hoàn thành các công đoạn đo đường và chạy thử. Các cung đường chạy của giải được thiết kế sang tao, kết nối được những địa danh đặc sắc nhất của Hà Nội, để các runners, đặc biệt là các vận động viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm những Di sản văn hóa của thủ đô tại thời điểm đẹp nhất trong năm. 

Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 ghi dấu ấn với địa điểm xuất phát và về đích  mới - là phố đi bộ Trần Nhân Tông, trung tâm là Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang để vừa đảm bảo tuân thủ chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân Hà Nội vừa phù hợp với định hướng phát triển lâu dài và bền vững của giải chạy khi số lượng vận động viên tham gia giải không ngừng gia tăng.


(0) Bình luận
Sắp khai mạc giải chạy marathon Di sản Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO