Từ tháng 2/2025, Toyota Việt Nam từng đề xuất các cơ quan nghiên cứu sửa đổi các luật, nghị định để giảm các loại thuế, phí đối với ô tô để giảm giá thành, người dân dễ tiếp cận các dòng xe hybrid
Nếu không tìm được cách kết hợp giữa tầm nhìn dài hạn và nhịp điệu ngắn hạn của thị trường, những dây chuyền lặng yên hôm nay có thể chỉ là khởi đầu cho một cuộc khủng hoảng lớn hơn trong tương lai.
Đây là nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda Auto – thương hiệu ô tô lớn nhất Cộng hòa Séc do Tập đoàn Thành Công làm chủ đầu tư. Nhà máy chính thức khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 26/3.
Bất chấp những khó khăn trước mắt, anh Peter Nguyễn – ông chủ chuỗi bán lẻ xe đạp lớn nhất cả nước – tin rằng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe đạp cho thế giới trong 4-5 năm tới.
Các giải pháp như điện hóa giao thông, phát triển hạ tầng xe điện, xây dựng trạm sạc và tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp tiếp cận với xe điện đã được đề xuất tại toạ đàm "Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới" diễn ra sáng ngày 5/12 tại Hà Nội.
Bước tiến triển này được thúc đẩy nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động sản xuất của Trung Quốc, khi ngày càng nhiều công ty áp dụng công nghệ tự động hoá để cải thiện hoạt động.
Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ sẽ ngừng sản xuất xe tại nhà máy ở tỉnh Ayutthaya, Thái Lan vào năm 2025 để dành toàn bộ nguồn lực cho hoạt động sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Prachinburi.