Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia IPO 9 triệu cổ phiếu, dự kiến niêm yết HoSE trong năm 2023

Bảo Anh | 16:41 18/09/2023

Vốn thu được từ đợt IPO, Hoàng Gia sẽ sử dụng để bổ sung vốn lưu động và đầu tư vào Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Royal House – là đơn vị sản xuất và chế tác đá thạch anh nhân tạo (Quartz) với công suất hơn 300.000m2/năm.

Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia IPO 9 triệu cổ phiếu, dự kiến niêm yết HoSE trong năm 2023

Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia (Royal Invest JSC) –chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng với số lượng 9 triệu cổ phiếu, tương đương 20% vốn điều lệ, giá chào bán 15.000 đồng/cổ phiếu, gấp 1,5 lần mệnh giá. Thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu từ ngày 05/9-02/10/2023.

Vốn thu được từ đợt IPO, Hoàng Gia sẽ sử dụng để bổ sung vốn lưu động và đầu tư vào Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Royal House – là đơn vị sản xuất và chế tác đá thạch anh nhân tạo (Quartz) với công suất hơn 300.000m2/năm.

Sau gần 15 năm xây dựng và phát triển, Hoàng Gia đã trở thành một trong những công ty đi đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Hoàng Gia hiện sở hữu 2 nhà máy với 5 dầy chuyền sản xuất gạch có công suất 16,5 triệu m2/năm. Doanh nghiệp hình thành được hệ thống phân phối nội địa gồm 14 kho hàng và hơn 3.000 đại lý trải dài khắp Việt Nam, xuất khẩu hơn 14 quốc gia trên Thế giới. Sản phẩm của Hoàng Gia đã góp mặt trên hầu hết các dự án lớn, công trình trọng điểm trên cả nước như: Bà Nà Hills, sân bay Cần Thơ, Thủ Thiêm Sky, Khu đô thị Sala, Vincom Center, Saigon Pearl, Sky City Tower…

Hoàng Gia luôn đặt mục tiêu mở rộng hợp tác với nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Về công nghệ, Hoàng Gia hợp tác với các tập đoàn toàn cầu uy tín như Sacmi Imola S.C (Italy) về thiết bị, máy móc hiện đại; Altadia, Torrecid (Tây Ban Nha) về kỹ thuật tiên tiến nhất trong ngành gạch... để sản xuất các loại gạch ốp lát cao cấp, đa dạng về kích thước, màu sắc, hoa văn và chất liệu, đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của thị trường trong và ngoài nước.

Về thi trường, Hoàng Gia song hành cùng các đối tác phân phối là các tên tuổi lớn như M.S International, New Pacific Marble & Tile, Royal American Wholesale, Apollo Flooring Distributor, Republic Elite, Eleganza…, trong đó MSI là 1 trong 10 nhà phân phối gạch lớn nhất Mỹ.

Năm 2022 sản lượng tiêu thụ của công ty được phân bổ trên nhiều kênh bán hàng thuộc hệ thống phân phối đại lý trực tiếp, dự án và chuỗi bán lẻ. Tỷ trọng doanh thu xuất khẩu năm 2022 đạt gần 15%, kế hoạch năm 2023 vượt mốc 20% và tiến đến năm 2025 đạt mức 50%. Hoàng Gia đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao công nghệ và các yếu tố sản xuất xanh, bảo vệ môi trường như là một trách nhiệm doanh nghiệp. Công ty đã triển khai nhiều thay đổi để đạt các chứng chỉ xanh quan trọng như Green Guard phù hợp tiêu chuẩn thị trường Mỹ.

Trong năm 2023, Hoàng Gia đã khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất tấm porcelain khổ lớn 4.0 (đá nung kết) với công suất 3.000.000m2/năm do Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia Khang làm chủ đầu tư (là công ty con của Hoàng Gia). Dự án 4.0 được đầu tư công nghệ tiên tiến nhất trong ngành hiện nay, với điểm vượt trội bắt đầu từ hệ thống máy móc tự động hóa cao nhắm đến việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, công nghệ thiết kế tạo vân từ trong xương gạch; tiến đến chương trình quản lý thông minh tối ưu hóa hoạt động sản xuất, vận hành nhà máy; hệ thống sản xuất xanh và tiết kiệm năng lượng giúp bảo vệ môi trường, giảm chi phí sản xuất…

Một trong những phân khúc sản phẩm áp dụng công nghệ mới trên Thế giới mà Hoàng Gia sẽ sản xuất tại Nhà máy 4.0 là tấm porcelain khổ lớn (đá nung kết) có kích thước lớn đến 1,8m x 3,6m. Đây là phân khúc sản phẩm chất lượng cao, tái hiện và thay thế đá tấm tự nhiên hoặc đá thạch anh nhân tạo, đạt thẩm mỹ cao và phù hợp với nhiều nhu cầu thiết kế kiến trúc đa dạng.

Theo kế hoạch trong tháng 12/2023 cổ phiếu của Hoàng Gia sẽ niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Tp.HCM, điều này hứa hẹn mở ra những cơ hội mới bao gồm huy động các nguồn lực trong và ngoài nước nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh và gia tăng sự hiện diện của Hoàng Gia ở các thị trường quốc tế.


(0) Bình luận
Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia IPO 9 triệu cổ phiếu, dự kiến niêm yết HoSE trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO