Đây là chia sẻ của GS.TS Hoàng Văn Cường – Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước tại Tọa đàm “Nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam với nền kinh tế độc lập, tự chủ” sáng 18/9.
Phát biểu tại phiên chuyên đề “Khoa học Công nghệ – Đổi mới sáng tạo – Sức bật để vươn mình” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF), ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định: Doanh nghiệp Việt muốn vươn lên không thể tiếp tục đi riêng lẻ mà cần hình thành hệ sinh thái hợp tác thực chất.
Theo các nhà giao dịch, giá germani hiện đã vượt mốc 5.000 USD/kg, mức cao nhất trong ít nhất 14 năm trở lại đây, tăng gần 5 lần so với đầu năm 2023, do Trung Quốc mạnh tay hạn chế xuất khẩu.
Chia sẻ tại Tọa đàm chuyên đề về Phương pháp Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2.0 diễn ra chiều ngày 11/9 tại Hà Nội, TS. Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã có một số ý kiến đóng góp cho Phương pháp đánh giá Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh mới – PCI 2.0.
Trong thời gian tới, cả hai công ty sẽ tiếp tục khám phá các cơ hội để mở rộng các ứng dụng AI và công nghệ số trên toàn chuỗi giá trị của ngành hóa dầu.
Đây là nội dung được ông Nguyễn Tiến Thỏa - Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam (VVA), nguyên Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) khẳng định trong cuộc Toạ đàm "Phát triển bền vững ngành điện – Những vấn đề đặt ra" do Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ vừa tổ chức.
Các doanh nghiệp sẵn sàng chuẩn bị nhân sự, tiến hành đầy đủ hồ sơ để nhập vàng nguyên liệu, sản xuất và cung ứng ra thị trường khi Nghị định 232/2025/NĐ-CP có hiệu lực.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, Nghị định 232 sẽ chấm dứt cơ chế Nhà nước độc quyền thương hiệu vàng miếng, mở rộng đối tượng sản xuất vàng miếng và nhập khẩu vàng nguyên liệu sẽ giúp nguồn cung vàng trên thị trường đa dạng hơn.
Chỉ chưa đầy ba năm, gần 60 nhà sản xuất PCB đã xây dựng cơ sở sản xuất tại Thái Lan. PCB là linh kiện quan trọng không kém chip bán dẫn nhưng thường bị bỏ qua.
75% sản lượng thép thô đến từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, còn lại là của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương và nhà máy luyện cán thép Hòa Phát Hưng Yên.
Ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt Nam đang có một bước chuyển mình ngoạn mục, dần phá vỡ "lời nguyền" trong quá khứ về việc chỉ có thể sản xuất hoặc không thể làm ra những chi tiết đơn giản như con ốc vít.
Quyết định lịch sử này là đỉnh điểm của một thập kỷ kinh doanh lao dốc và sức ép di dời không thể cứu vãn. Đáng chú ý, "công ty mẹ" là Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng số 1 (FICO) cũng đang đối mặt với một năm kinh doanh đầy thách thức.