Cụ thể, Diana Unicharm đã đầu tư ra mắt nhiều sản phẩm mới dành cho phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi và chăm sóc thú cưng. Các sản phẩm mới đã góp phần bật tăng doanh thu, hướng tới việc tăng trưởng 15% mỗi năm và đạt kỳ vọng 1 tỷ USD vào năm 2030.
Năm 2024, nhãn hàng ra mắt 2 sản phẩm mới là: tã quần xua muỗi Bobby Antimos và tã quần Bobby mở một. "Đây đều là những sản phẩm tã trẻ em lần đầu tiên trên thế giới và được Tập đoàn Unicharm đăng ký bằng sáng chế. Nhờ đó, đối thủ không thể bắt chước được”, ông Takahiro Okada (TGĐ Diana - Unicharm Việt Nam) cho biết.
.png)
Ngành hàng chăm sóc trẻ em chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu từ thời điểm Diana Unicharm sát nhập vào Tập đoàn Unicharm năm 2011 nhờ cơ cấu dân số vàng của Việt Nam. Công ty kỳ vọng hai dòng sản phẩm này sẽ đóng góp hơn 20% doanh thu của ngành hàng chăm sóc trẻ em trong những năm tới.
Tuy nhiên, cũng theo dự báo của Diana Unicharm trong năm 2025 ngành hàng tã trẻ em sẽ tăng trưởng giảm 2% so với năm 2024. Trong khi ngành hàng tã người lớn được dự báo tăng trưởng về số lượng 5% và khoảng 3% về giá trị. Vì vậy, công ty đã đầu tư nhiều hơn cho các sản phẩm chăm sóc người cao tuổi, với các loại tã bỉm trải rộng đủ phân khúc từ cao cấp đến tầm trung, cạnh tranh với các hãng giá rẻ Trung Quốc.
Diana Unicharm hiện nắm giữ khoảng 40% thị phần trong ngành hàng tã trẻ em, hơn 60% thị phần trong ngành hàng chăm sóc phụ nữ với thương hiệu Diana và Sofy và 65 % thị phần trong ngàng hàng tã người lớn. Đặc biệt sản phẩm tã quần Caryn của Diana Unicharm chiếm hơn 85% thị phần.

Qua điều tra thị trường, công ty thấy rằng nhận thức của người tiêu dùng ở Việt Nam về vấn đề vệ sinh sức khỏe cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực ASEAN.
Theo nghiên cứu của Metric.vn, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sử dụng dung dịch vệ sinh cao nhất với hơn 75% phụ nữ tin dùng, tiếp theo Philippine (34%) Thái Lan (24%)…
Cuối năm 2024, công ty quyết định gia nhập ngành hàng dung dich vệ sinh phụ nữ. Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm với thương hiệu Fresh & Care.
Năm 2022, Diana Unicharm ra nhập ngành hàng chăm sóc thú cưng với các dòng sản phẩm thức ăn cho chó mèo. Pet Fair Asia thống kê doanh số của ngành chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD, Việt Nam chiếm 13% (tương đương 500 triệu USD) với mức tăng trưởng dự báo là 11% một năm.
Có nhiều cách tiếp cận những ngành hàng mới khác nhau. Diana Unicharm tập trung gia nhập vào những ngành hàng mà khi ra mắt dòng sản phẩm mới, thì sẽ luôn đi trước nhu cầu của người tiêu dùng nửa bước.
Theo ông Takahiro Okada, chiến lược nửa bước này giúp công ty kinh doanh thành công, khi tiếp cận các ngành hàng mới. Bởi lẽ, nếu đưa sản phẩm mới của Diana Unicharm quá xa rời nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng thì chưa thể giành được sự đón nhận từ phía người tiêu dùng. Còn nếu đề xuất sản phẩm đi sau nhu cầu của người tiêu dùng thì doanh nghiệp sẽ gặp nhiều trở ngại trong cạnh tranh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, công ty phải đi trước đối thủ.