Samsung và bí kíp ‘đi trước một bước’ để dẫn đầu cuộc chơi Mobile AI

Đức Nam | 09:55 19/07/2024

Samsung đã đi trước, đi nhanh trong kỷ nguyên Mobile AI nhưng AI journey của hãng mới chỉ bắt đầu.

Samsung và bí kíp ‘đi trước một bước’ để dẫn đầu cuộc chơi Mobile AI

Trong suốt cả thập kỷ qua, người dùng, các nhà sản xuất vẫn loay hoay tìm kiếm hướng đi tiếp theo cho sự phát triển của thiết bị di động khi những thông số về tốc độ xử lý, RAM, camera hay các tính năng đã không còn quá quan trọng.

Cuộc chơi Mobile AI gọi tên Samsung

Đầu năm 2024, Samsung khiến cả thế giới phải sửng sốt khi trình làng Galaxy AI, các giải pháp trí tuệ nhận tạo có mặt trên loạt thiết bị Galaxy S cao cấp với các tính năng AI hỗ trợ người dùng một cách cực kỳ hữu hiệu, từ tìm kiếm, ghi chú, tóm tắt nội dung, phiên dịch trực tiếp, gợi ý các đoạn hội thoại một cách tự nhiên nhất…

Galaxy AI vẽ ra một hướng đi hoàn toàn mới trong cách một chiếc di động có thể hỗ trợ người dùng trong công việc, giải trí cũng như giao tiếp với bạn bè người thân - theo một cách trực quan, thân thiện và đầy hiệu quả.

photo-1-17057407770771136490803.jpg

Nếu từng trải nghiệm các tính năng Galaxy AI trên các dòng smartphone, tablet của Samsung, nhiều người phải công nhận rằng nó đem đến sự khác biệt so với các mẫu smartphone hiện tại. Rất nhiều trong số đó, với sự sự phấn khích, tin rằng đây chính là xu thế của smartphone hiện đại.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi các tính năng Galaxy AI được Samsung phát triển dựa từ việc lắng nghe trải nghiệm người dùng. Cirle to Search, Live Translation, Chat Assistant… từ đó có độ lan tỏa rất nhanh, một khi người dùng đã trải nghiệm. Trong thị trường di động hiện nay, chiến thắng chỉ gọi tên những người có khả năng lắng nghe, cải thiện trải nhiệm người dùng.

Cách tiếp cận của Samsung cũng thể hiện sự khác biệt khi không giới hạn Galaxy AI chỉ trên các thiết bị cao cấp mà hỗ trợ cả những thiết bị đời cũ hơn như Galaxy S23, Galaxy Z Fold 5.

Thậm chí, hãng tuyên bố các tính năng Galaxy AI sẽ có mặt trên 200 triệu thiết bị Galaxy trong năm nay. Mục tiêu của hãng rất rõ ràng: cung cấp các tính năng AI của mình rộng rãi nhất, sớm nhất có thể để ngày càng nhiều người có cơ hội trải nghiệm.

samsung-galaxy-ai-200-million-de.jpg

Với vị thế là một trong những nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu với hơn 1 tỷ người dùng, Samsung có khả năng triển khai AI trên quy mô lớn.

"Với AI, chúng tôi chưa từng thấy tiềm năng thay đổi cuộc sống hàng ngày lớn đến vậy kể từ khi điện thoại thông minh ra đời. AI không chỉ có khả năng tạo ra những trải nghiệm mới mà còn nâng cao các tính năng hiện có của thiết bị di động, mang lại các lợi ích như tiết kiệm thời gian và tạo ra các cách kết nối, hợp tác và sáng tạo liền mạch hơn", ông Jisun Park, Trưởng nhóm Phần mềm Điện thoại tại Samsung, cho biết.

Có thể nói trong cuộc chơi này, Samsung đã đi trước, đi rất nhanh để giành "pole" trước bất cứ đối thủ nào. Nhưng "AI journey" của hãng mới chỉ ở giai đoạn khởi động. 

Mở ra kỷ nguyên mới cho điện thoại gập với Galaxy Z Fold, Z Flip 6 tích hợp Galaxy AI

Giúp người dùng giao tiếp tốt hơn, sáng tạo nhiều hơn, làm việc hiệu quả hơn trong từng khoảnh khắc – đó là thông điệp được Samsung truyền đi trong sự kiện Unpacked tháng 7 ra mắt bộ đôi smartphone gập Z Fold 6 và Z Flip 6.

Tại sự kiện này, Samsung tiếp tục mang đến những tiếng ‘wow” không ngớt với các tính năng Galaxy AI nâng cấp cho điện thoại gập.

Với Z Fold 6, Galaxy AI được tối ưu cho việc nâng cao hiệu suất làm việc, giải trí, tận dụng tối đa màn hình lớn của chiếc máy. Chẳng hạn, Note Assistant trên ứng dụng Notes có tính năng chuyển ngữ, tóm tắt, định dạng tự động giúp quá trình ghi chú các cuộc họp trở lên đơn giản, hiệu quả.

sang-tao-hinh-anh-voi-tinh-nang.jpg

Các tính năng như chuyển giọng nói thành văn bản, dịch và tóm tắt bản ghi âm trực tiếp (trên ứng dụng Notes), dịch trực tiếp bản PDF hay công cụ soạn thảo (composer) mới cũng hỗ trợ cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, tính năng phác họa thông minh (Sketch to image) giúp người dùng hoàn toàn thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình.

Việc tích hợp sâu AI tạo sinh Gemini của Google cũng giúp hoàn thiện các trải nghiệm giải trí, làm việc của người dùng, chưa kể một số tính năng hỗ trợ khả năng nhiếp ảnh như ProVisual, Photo Assist, chân dụng AI Studio hay chuyển động chậm Instant Slow-mo tạo thêm khung hình cho video chuyển động chậm lại ngay lập tức.

Với Z Flip 6, cách tiếp cận của Samsung lại hướng vào sự cá nhân hóa – chẳng hạn tính năng Photo Ambient, cho phép thay đổi hình nền theo thời tiết trên thời gian thực. FlexCam trên Z Flip 6 cũng mang đến sự linh hoạt, sáng tạo hơn với Auto Zoom (tự động nhận diện đối tượng, đề xuất phóng to/thu nhỏ khung hình sao cho phù hợp nhất).

tinh-nang-phien-dich-vien-tren-g.jpg

Tính năng phiên dịch trên Z Flip 6 cũng mang đến trải nghiệm cực thú vị khi bạn chỉ cần gập máy theo phương vuông góc là cả 2 bên đều có thể theo dõi đoạn văn bản đã được dịch khi giao tiếp với nhau. Tất nhiên, model này vẫn có đủ các tính năng như trợ lý ghi âm để chuyển đoạn thu âm thành văn bản, tóm tắt hoặc dịch sang ngôn ngữ khác…

Không dừng lại ở các thiết bị đã ra mắt, Samsung đã lên kế hoạch cho các bước tiếp theo của Galaxy AI. Vượt ra ngoài điện thoại thông minh, Galaxy AI sẽ được tối ưu hóa nó cho nhiều loại thiết bị khác nhau và các dịch vụ khác nhau nhằm tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh.

"Mục tiêu của chúng tôi là mang lại trải nghiệm AI liền mạch khi người dùng di chuyển giữa các thiết bị di động trong suốt cả ngày. Chúng tôi tin rằng AI có thể mang lại các hiểu biết cá nhân hóa và trải nghiệm sức khỏe phù hợp, cho phép người dùng hiểu rõ hơn về bản thân qua cách tiếp cận toàn diện về sức khỏe hàng ngày”, ông Jisun Park nói.


(0) Bình luận
Samsung và bí kíp ‘đi trước một bước’ để dẫn đầu cuộc chơi Mobile AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO