Ngày 21 tháng 12, sự kiện NIO Day 2024 đã diễn ra tại Quảng Châu, đánh dấu chặng đường 10 năm thành lập của NIO.
Tại sự kiện này, NIO cũng đã giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên thuộc thương hiệu con Firefly. Mẫu xe hatchback nhỏ gọn này mang tên Firefly EV.
NIO Firefly EV là mẫu hatchback cỡ nhỏ, được thiết kế để phù hợp với điều kiện di chuyển ở các đô thị đông đúc.
Firefly cũng đã được mở bán tại thị trường Trung Quốc với giá 148.800 tệ (khoảng gần 500 triệu đồng). Mẫu hatchback này được đánh giá đẹp không kém gì Mini Cooper đang bán tại thị trường Việt Nam mà giá bán quy đổi chỉ bằng 1/4 (tại Việt Nam, Mini Cooper có giá bán lên tới 1,95 tỷ đồng).
Mẫu xe được thiết kế và phát triển theo tiêu chuẩn đánh giá an toàn mới nhất của Trung Quốc và Châu Âu, được gia cố và nâng cấp về thiết kế cấu trúc thân xe, độ bền vật liệu và bảo vệ các vị trí trọng điểm trong khoang hành khách. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất hiện nay có thể đáp ứng đồng thời tiêu chuẩn an toàn 5 sao của cả Trung Quốc và Châu Âu.
Về thiết kế, đáng chú ý nhất là bộ ba đèn tròn đặc trưng cùng lưới tản nhiệt hình chữ V màu đen, kết hợp với mui xe ngắn và trụ C rộng, tạo nên phong cách hiện đại, năng động.
Firefly mang đến trải nghiệm lái linh hoạt, hiệu suất xử lý và trải nghiệm thông minh tốt nhất trong phân khúc, là mẫu xe nhỏ lý tưởng để khám phá thành phố.
Xe có bán kính quay vòng 4,7 mét, nhỏ nhất trong phân khúc khiến xe dễ dàng quay đầu trong không gian hẹp. Tính năng đỗ xe tự động toàn cảnh cũng là điểm ấn tượng trên mẫu xe này.
Firefly có cốp trước dung tích 92 lít, lớn nhất trong phân khúc. Khi hàng ghế thứ hai được gập lại, nó tạo thành một không gian phẳng rộng hơn 1.250 lít đáp ứng thoải mái nhu cầu sử dụng của người dùng.
Trong thiết kế cấu trúc thân xe, tỷ lệ sử dụng thép cường độ cao và hợp kim nhôm lên tới 83,4%. Độ cứng xoắn của thân xe lên tới 35.700 Nm/°, mạnh nhất trong phân khúc. Mặt trước thân xe Firefly sử dụng dầm chống va chạm siêu rộng kép, cửa trước sử dụng thép nhiệt luyện siêu cường độ 1.500MPa, giúp cửa xe có thể chống lại năng lượng va chạm hiệu quả trong các trường hợp va chạm mạnh.
Firefly được trang bị tiêu chuẩn 9 túi khí, nhiều nhất trong phân khúc. Trong đó, túi khí hai khoang tầm xa tiêu chuẩn có thể bảo vệ hiệu quả phần đầu và ngực của hành khách phía trước.
Đồng thời, thiết kế rèm khí bên của Firefly trải dài từ vùng cột A đến cột C, đồng thời tăng diện tích bao phủ của rèm khí ở hàng ghế thứ hai thêm 40% so với các mẫu xe cùng phân khúc, mang lại khả năng bảo vệ toàn diện hơn.
Những thông tin về động cơ cũng như khả năng vận hành của xe hiện vẫn đang được giữ kín.