PVI: Tổng mức khiếu nại tổn thất do bão Yagi hơn 3.000 tỷ đồng, đã tạm ứng chi trả 15 tỷ

Huyền Thanh | 10:07 27/09/2024

Theo thống kê sơ bộ, các công ty bảo hiểm đã tiếp nhận hàng nghìn yêu cầu bồi thường bao gồm các thiệt hại về nhà cửa, phương tiện, cơ sở sản xuất và con người sau cơn bão số 3 (Yagi). PVI cho biết đã ghi nhận 751 vụ, nhưng việc đánh giá tổn thất lần này là không dễ dàng.

PVI: Tổng mức khiếu nại tổn thất do bão Yagi hơn 3.000 tỷ đồng, đã tạm ứng chi trả 15 tỷ

Bảo hiểm PVI cho biết, công ty bắt đầu chi trả tạm ứng bồi thường cho những khách hàng bị tổn thất tài sản do Yagi gây ra. Tính đến ngày 23/9, Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 751 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới và con người, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 3.000 tỷ đồng.

Hơn 2 tuần kể từ khi cơn bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, Bảo hiểm PVI bắt đầu tạm ứng chi trả cho những khách hàng bị tổn thất tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng. Việc nhanh chóng thực hiện tạm ứng trong thời gian ngắn phản ánh năng lực và khả năng đáp ứng nhu cầu chi trả bồi thường của doanh nghiệp sau thiên tai; đồng thời giúp người dân, khách hàng phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính trong giai đoạn khó khăn.

img-0070-1727186782762805858987-compressed.jpg

“Tuy nhiên việc đánh giá tổn lần này là không dễ dàng, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, do sức tàn phá quá khủng khiếp của cơn bão”, bảo hiểm PVI thông tin thêm.

Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức cá nhân tham gia bảo hiểm, thực hiện ngay tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định.

Thực hiện chỉ đạo trên các doanh nghiệp bảo hiểm đã dồn toàn lực, huy động nhân lực, tập trung cao nhất đến trực tiếp hiện trường tại khu vực xảy ra thiệt hại để nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất, giám định, tạm ứng bồi thường, bồi thường nhằm hỗ trợ khách hàng góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả sớm ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh”, trong văn bản gửi các doanh nghiệp bảo hiểm, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nêu rõ.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã bổ sung nhân lực, trực đường dây nóng để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, nhằm ghi nhận những thông báo thiệt hại và tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bồi thường bảo hiểm.


(0) Bình luận
PVI: Tổng mức khiếu nại tổn thất do bão Yagi hơn 3.000 tỷ đồng, đã tạm ứng chi trả 15 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO