“Ông trùm” xe Mercedes có bước ngoặt mới trong phân phối xe MG sau khi đạt 38% thị phần, tiết lộ sắp xây sân Pickleball cho khách hàng trẻ

Linh Linh | 23:24 24/10/2024

Theo ông Dũng, khách hàng Việt Nam rất thông minh và khó tính, nhưng đã chấp nhận xe MG. Có đại lý của Haxaco đã bán tới 100 xe/tháng và đang phấn đấu gia nhập câu lạc bộ 200 (bán 200 xe/tháng).

“Ông trùm” xe Mercedes có bước ngoặt mới trong phân phối xe MG sau khi đạt 38% thị phần, tiết lộ sắp xây sân Pickleball cho khách hàng trẻ

Báo cáo tài chính quý 3/2024 của CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, mã chứng khoán HAX) cho biết, nhờ chuyển dịch sang dòng xe phổ thông với giá rẻ hơn như MG trong giai đoạn kinh tế khó khăn, công ty đạt doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ.

Tại Triển lãm Việt Nam Motor Show 2024, ông Đỗ Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT đã chia sẻ về câu chuyện của ‘ông trùm’ xe hạng sang tìm đường phân phối xe MG tại Việt Nam.

“Trước đây chúng tôi chỉ phân phối dòng xe sang Mercedes-Benz trên 1 tỷ đồng, bỏ lỡ lượng khách hàng lớn, bởi rất nhiều người bắt đầu mua từ xe ít tiền. Khi tham quan nhà máy MG tại Thái Lan, Thượng Hải và làm việc với lãnh đạo SAIC tại Thượng Hải, chúng tôi nhận thấy họ mong muốn phát triển lâu dài tại Việt Nam” – Ông Dũng cho biết.

Chiến lược của MG là sản xuất cả xe xăng và xe điện, nhưng xác định 95% sản lượng tiêu thụ tại Việt Nam là xe xăng vì hạ tầng trạm sạc chưa đáp ứng.

“MG vào thị trường với câu chuyện rất phù hợp và cũng rất thực dụng, có mẫu xe họ tập trung ra mắt để bán và có mẫu xe để giới thiệu về công nghệ, sản phẩm để khẳng định hãng có thể làm tốt. Những mẫu này họ không cần bán mà chỉ trưng bày. Có đến 99% sản phẩm MG bán tại Việt Nam dưới 1 tỷ đồng, sản phẩm trên 1 tỷ đặt đó để làm thương hiệu” – Chủ tịch Haxaco phân tích.

Theo ông Dũng, khách hàng Việt Nam rất thông minh và khó tính, nhưng đã chấp nhận xe MG. Có đại lý của Haxaco đã bán tới 100 xe/tháng và đang phấn đấu gia nhập câu lạc bộ 200 (bán 200 xe/tháng).

Trên đà thắng lợi, ngày 24/10, Công cổ phần Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Ô tô PTM (PTM) – Công ty con của Haxaco đã kí kết thoả thuận hợp tác toàn diện với Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) - Công ty con của SAIC Motor sở hữu thương hiệu ô tô MG.

Ông Dũng đánh giá đây là bước ngoặt lớn thúc đẩy phát triển Haxaco Group và Công ty con PTM. SAIC rất thận trọng nên để ký một biên bản ghi nhớ như vậy, Haxaco đã phải bỏ ra công sức lớn, xây hệ thống 12 đại lý đi vào hoạt động, trong đó có 7 đại lý đạt tiêu chuẩn Premium. Đến nay, đơn vị này đã đạt 38% thị phần ô tô MG tại Việt Nam.

Haxaco Group (HAX) kí kết hợp tác chiến lược với SAIC Motor Việt Nam

Bên cạnh hợp tác toàn diện với SMV, Haxaco sắp tới sẽ thành lập sân Pickleball để phục vụ khách hàng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, có thể có giải Pickleball… để hướng đến giới trẻ. Ngoài ra, Công ty có nhiều định hướng mới, đồng hành cùng SMV đưa thương hiệu MG gần gũi hơn với slogan “xe của mọi nhà”.

Theo thông tin báo chí, các điểm nhấn trong hợp tác toàn diện này bao gồm: Thứ nhất, mở rộng và nâng cấp hệ thống đại lý MG, hai bên cam kết phát triển mạnh mẽ hệ thống đại lý MG, đồng thời tăng số lượng đại lý đạt chuẩn 3S Premium, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi cho khách hàng.

Thứ hai, thúc đẩy tăng trưởng doanh số, tăng số lượng xe MG bán ra tại thị trường Việt Nam về mẫu mã, chủng loại và số lượng thông qua hệ thống phân phối của PTM.

Thứ ba, phát triển các dịch vụ và sản phẩm chiến lược. Hai bên sẽ cùng phát triển các dịch vụ sau bán hàng chiến lược như dịch vụ cứu hộ 24/7; dịch vụ mua bán xe cũ, …đồng thời, cung cấp các dịch vụ mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng như tạo không gian thể thao, giải trí cho khách hàng trong khuôn viên hệ thống đại lý.

Thứ tư, chiến lược quảng cáo tiếp thị toàn diện: SMV và PTM hợp tác thực hiện các chiến dịch quảng bá cho thương hiệu MG với thông điệp “Xe của mọi nhà”, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao sự hiện diện của thương hiệu MG tại Việt Nam.

PTM đã triển khai mô hình mua bán xe MG đã qua sử dụng tiêu chuẩn chính hãng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, đồng thời cùng SMV phát triển các trung tâm đào tạo MG chất lượng cao cả về lý thuyết và thực hành để cung cấp nguồn nhân sự chuyên nghiệp nhất. Mục tiêu năm 2025, PTM mở rộng mạng lưới đại lý toàn quốc, nâng tổng số đại lý lên 18 đại lý, bao gồm 12 đại lý Premium, với sản lượng khoảng 8.000 xe, chiếm gần 40% thị phần tại MG.

“Chúng tôi kỳ vọng các kế hoạch và cam kết sẽ được hiện thực hoá từ thoả thuận quan trọng này, vun đắp cho mối quan hệ dài hạn và sâu rộng hơn nữa để tạo tiền đề quan trọng phát triển các dự án mới trong tương lai không chỉ trong mối quan hệ đại lý phân phối xe như hiện tại”, Ông Trần Nam Thắng, Phó Tổng giám đốc của SAIC Motor Việt Nam (SMV) nhấn mạnh.


(0) Bình luận
“Ông trùm” xe Mercedes có bước ngoặt mới trong phân phối xe MG sau khi đạt 38% thị phần, tiết lộ sắp xây sân Pickleball cho khách hàng trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO