Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?

11:28 08/09/2024

Bão Yagi dẫn đến nhiều cây xanh trên các tuyến phố bị gãy đổ, đè trúng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây hư hỏng nghiêm trọng. Nếu mua bảo hiểm vật chất, chủ xe sẽ được bồi thường trong tình huống này.

Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?

Ngày 7/9, cơn bão số 3 – tên quốc tế là bão Yagi đổ bộ đất liền Việt Nam, gây ảnh hưởng đến các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc Bộ. Mưa to và gió giật mạnh khiến nhiều cây xanh gãy đổ, thậm chí, bật gốc đè lên ô tô, xe gắn máy của người dân.

Trong trường hợp chủ xe ô tô mua bảo hiểm, việc bồi thường thiệt hại, sửa chữa chiếc xe căn cứ vào quy định trong hợp đồng.

Tuy nhiên, bảo hiểm ô tô có nhiều loại và nhiều gói khác nhau như: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới; bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe; bảo hiểm thiệt hại vật chất xe; bảo hiểm trách nhiệm của chủ xe đối với hàng hoá vận chuyển trên xe... chủ xe cần tìm hiểu quy định, xác định các loại rủi ro nào sẽ được đền bù.

458290443_935097358655951_892788477120323733_n(2).jpg

Nếu xe đang đỗ đúng vị trí, bị hư hỏng do cây xanh đổ trúng, chủ xe sẽ được bảo hiểm chi trả chi phí sửa chữa xe khi mua bảo hiểm vật chất xe.

Còn nếu chủ xe chỉ tham gia loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, phương tiện đó bị hư hỏng, thiệt hại sẽ không được công ty bảo hiểm bồi thường.

Gói bảo hiểm vật chất có phạm vi bồi thường cho chủ xe những thiệt hại do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong những trường hợp: Đâm va, lật, đổ, rơi; chìm; hoả hoạn, cháy, nổ; bị các vật thể khác rơi, va chạm vào… Hay những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sụt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần.

Đây là gói bảo hiểm tự nguyện nên mỗi công ty bảo hiểm sẽ có một quy tắc bảo hiểm vật chất riêng biệt. Tùy theo mức đó phí của gói này, chủ xe sẽ được bảo hiểm ở mức tương ứng.

Khi gặp trường hợp ô tô bị cây đè, chủ xe cần gọi điện thông báo cho công ty bảo hiểm để công ty cử nhân viên xuống hiện trường xác nhận thiệt hại, hướng dẫn làm các thủ tục để được hưởng quyền lợi chi trả tiền bồi thường quyền lợi.

Song song, chủ xe cũng có thể gọi cơ quan chức năng tới để ghi nhận và chụp ảnh lại hiện trường sau đó đưa xe đến nơi sửa chữa. Khi đó công ty bảo hiểm sẽ căn cứ vào xác nhận của cơ quan chức năng hoặc hình ảnh, hiện trạng của xe khi gặp cây đổ để tiến hành thanh toán, bồi thường bảo hiểm.


(0) Bình luận
Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO